Thủ tướng Na Uy yêu cầu chính khách kiềm chế

Thứ ba, ngày 02/08/2011 17:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg lên tiếng yêu cầu giới quan chức thể hiện sự kiềm chế, tính chừng mực khi phát ngôn trước công chúng. Theo ông, đó là bài học rút ra từ thảm họa kép đẫm máu hôm 22.7 vừa qua.
Bình luận 0

Các nhà phân tích cho rằng, bài phát biểu của ông Stoltenberg có hàm ý nói tới các cuộc tranh cãi căng thẳng, “mất mặn mất nhạt” của giới chức Na Uy về vấn đề người nhập cư.

img
Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg. Ảnh: Wiki

“Chúng ta cần phải học được điều gì đó từ thảm kịch ngày 22.7. Tất cả chúng ta đều cần phải nói: Tôi đã sai rồi”.

Thủ tướng Na Uy khẳng định, sự thận trọng trong lời ăn tiếng nói phải trở thành một đức tính của các chính khách, các biên tập viên tòa soạn, đài truyền hình, phát thanh.

Anders Behring Breivik, sát thủ của cả hai vụ tấn công đẫm máu khiến 77 người thiệt mạng, thừa nhận, động cơ của hắn là hạ bệ đảng Lao động cầm quyền và phản đối “chủ nghĩa đa văn hóa”.

Tới thời điểm này, các nhà điều tra vẫn tin tưởng rằng, Breivik chỉ hành động một mình. Tuy nhiên, với những bằng chứng thu được từ máy tính cá nhân và điện thoại di động của nghi phạm, có thể thấy, tên này có mối liên hệ khá thân thiết với các phần tử cực đoan cánh hữu trên thế giới.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem