Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Tập trung các giải pháp nâng cao đời sống nông dân”

Nguyễn Công Thứ ba, ngày 21/04/2015 17:30 PM (GMT+7)
Đó là ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (T.Ư Hội NDVN) vào chiều 21.4 tại trụ sở Chính phủ.
Bình luận 0

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chủ trì buổi làm việc, với sự tham gia của Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường và đại diện lãnh đạo 12 bộ, ngành Trung ương.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ đã nghe báo cáo của Hội NDVN về tình hình nông dân và Hội NDVN, kết quả thực hiện Quyết định 673-QĐ-TTg ngày 10.5.2011 của Thủ tướng Chính phủ (Về việc Hội Nông dân Việt Nam trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011 - 2020); kết quả thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo số 129/TB-VPCP, ngày 5.4.2012 của Văn phòng Chính phủ về các nội dung làm việc với Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN…

 

img
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN.  

 

Báo cáo do Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường trình bày, sau khi khẳng định sự tin tưởng, phấn khởi của ND đối với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ, thành tựu đổi mới của đất nước, đã nêu lên nhiều khó khăn, băn khoăn, bức xúc của ND liên quan đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Về việc thực hiện Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường cho biết, đến nay T.Ư Hội NDVN đã ký nghị quyết liên tịch, chương trình phối hợp với 8 bộ, ngành Trung ương. Bằng nguồn ngân sách Trung ương, trong 3 năm qua đã có 28 tỉnh, thành phố được đầu tư xây mới và nâng cấp Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân, đã có 6 dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng; 36 tỉnh, thành phố đã bố trí biên chế sự nghiệp cho Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân. Các trung tâm đã khai thác, sử dụng có hiệu quả.

Thực hiện Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ, Hội NDVN đã triển khai Đề án đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) Trung ương, trong đó tập trung vào công tác kiện toàn lại hệ thống Quỹ ở 3 cấp, Ban Điều hành Quỹ cấp tỉnh... Sau 3 năm thực hiện Quyết định 673, Quỹ HTND Trung ương được cấp bổ sung 400 tỷ đồng và 49 tỉnh, thành Hội được cấp bổ sung 573,785 tỷ đồng cho Quỹ HTND nâng tổng quy mô Quỹ này trên toàn hệ thống đạt hơn 1.709 tỷ đồng. Quỹ HTND đã giúp 111.300 hộ vay vốn xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh; xây dựng hơn 2.800 mô hình kinh tế hợp tác, liên kết sản xuất.

Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường khẳng định: "Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ đi vào cuộc sống nhanh nhất, mang lại hiệu quả, lợi ích thiết thực cho hội viên, ND; nâng cao vị thế, vai trò của Hội NDVN; tham gia thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 26-NQ/TW. Hội nghị lần thứ 7 BCH T.Ư Đảng (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn...”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đánh giá báo cáo của T.Ư Hội NDVN phản ánh tương đối toàn diện, sát thực tế tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nông dân, ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Hội ND các cấp trong thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân. Thủ tướng cho rằng, những thành tựu, kết quả trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, ổn định tình hình chính trị, đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước trong những năm qua có sự đóng góp của cán bộ, hội viên, nông dân cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cơ bản đồng tình, nhất trí với 15 đề xuất, kiến nghị của T.Ư Hội NDVN; đối với những vấn đề cụ thể yêu cầu các Bộ, ngành có liên quan tham mưu giúp Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ quyết định. Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Hội NDVN tập trung vào thực hiện một số nhiệm vụ, công tác quan trọng như tăng cường hoạt động phản biện, giám sát việc xây dựng, thực thi các chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tập trung các giải pháp thiết thực, hiệu quả để nâng cao đời sống nông dân; vận động, tuyên truyền nông dân áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem