Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đồng hành với ngư dân, tiêu thụ hải sản

Hữu Anh Chủ nhật, ngày 01/05/2016 19:32 PM (GMT+7)
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có buổi làm việc với các địa phương bị ảnh hưởng do hải sản chết bất thường. Tại đây, Thủ tướng đã yêu cầu các ban ngành địa phương cần đồng hành với ngư dân, sẵn sàng đứng ra thu mua hải sản.
Bình luận 0

Đến nay Hà Tĩnh đã thu mua hơn 55 tấn hải sản, tàu thuyền đã ra khơi trở lại, người dân đã quay lại tắm ở các bãi biển và sử dụng hải sản tươi sống. Đó là báo cáo của ông Lê Đình Sơn, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc vào chiều nay (1.5) về phương án khắc phục sự cố hỗ trợ ngư dân.  

Buổi làm việc được tổ chức tại UBND tỉnh Hà Tĩnh do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cùng với sự tham dự của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo các bộ, ngành trung ương với các địa phương bị ảnh hưởng do hải sản chết bất thường.

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với các địa phương có hại sản chết bất thường thời gian qua.

Theo đó từ ngày 1.5, tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các doanh nghiệp, HTX chế biến, bảo quản thủy hải sản thu mua hơn 55 tấn hải sản, 68% tàu xa bờ đã ra khơi. Hiện, các bãi biển cũng đã có người tắm trở lại.

Tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập các đường dây nóng về thu mua hải sản; chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan, bám sát cơ sở, trực 24/24 giờ, nắm tình hình, nhận thông tin, kiểm tra, kiểm soát về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm; lấy mẫu các lô hàng để kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm.

Sở NNPTNT Hà Tĩnh đã thành lập đoàn công tác gồm 29 người, chia thành các tổ phối hợp với các ngành, địa phương chỉ đạo công tác thu mua hải sản cho bà con ngư dân. Đồng hành với đó, tỉnh Hà Tĩnh sẽ sớm ban hành chính sách hỗ trợ.

Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình- Ông Hoàng Đăng Quang phát biểu: “Hiện địa phương đã đưa ra chính sách hỗ trợ cụ thể như mỗi nhân khẩu 10kg gạo”. Tại buổi làm việc, lãnh đạo các tỉnh có ngư dân bị ảnh hưởng do hải sản chết bất thường vừa qua đều cho biết, các tỉnh này đã đưa ra các chính sách đồng hành hỗ trợ ngư dân. Tuy nhiên, các tỉnh cũng cho rằng đây là vấn đề trước mắt, còn lâu dài cần một chính sách. Ông Nguyễn Đức Chính- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị sớm tìm ra nguyên nhân để người dân yên tâm ra khơi.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các ngành, địa phương không để thảm họa tương tự về môi trường xảy ra. Các ngành, địa phương phải đảm bảo đời sống của người dân, phải nắm bắt nguyện vọng của người dân để kịp thời đáp ứng; không để người dân đói, rơi vào tình cảnh quá khó khăn do sự cố ô nhiễm này gây ra. Trước hết, phải hỗ trợ gạo cho ngư dân vùng bị ô nhiễm, phải đảm bảo cuộc sống bình thường cho nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu các bộ ngành liên quan và các địa phương phải điều tra làm rõ nguyên nhân gây thảm họa này. Dù bất cứ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào vi phạm pháp luật đều phải làm rõ trên cơ sở khoa học, không ai được bao che.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem