Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ 34 hành khách Nhật bị ngộ độc

Triệu Quang Thứ bảy, ngày 29/10/2016 11:58 AM (GMT+7)
34 học sinh Nhật Bản phải cấp cứu trên chuyến bay của Vietnam Airlines do có dấu hiệu ngộ độc sau bữa ăn tối tại khách sạn ở TP. HCM.
Bình luận 0

img

Hàng chục học sinh kêu đau bụng sau chuyến bay từ Việt Nam về Nhật Bản. Ảnh ANN News (Nhật Bản).

Ngày 29/10, Văn Phòng Chính phủ đã ra thông báo truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP.HCM làm rõ vụ 34 học sinh Nhật Bản bị ngộ độc thực phẩm xảy ra trên chuyến bay của Vietnam Airlines đi Tokyo ngày 28/10.

UBND TP Hồ Chí Minh có trách nhiệm kiểm tra, làm rõ thông tin nêu trên, xử lý nghiêm vi phạm an toàn thực phẩm (nếu có), báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào đầu tháng 11/2016.

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, 34 học sinh người Nhật Bản là hành khách trên chuyến bay VN300, khai thác bằng tàu bay Boeing 787, số đăng ký VNA-866 cất cánh từ TP.HCM lúc 0h35, hạ cánh tại Narita (Tokyo, Nhật Bản) lúc 7h45 (giờ địa phương) đã gặp vấn đề về sức khỏe.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hành khách có dấu hiệu ngộ độc sau bữa ăn tối tại khách sạn ở TP Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đại diện Vietnam Airlines đã phối hợp cùng nhà chức trách và cơ quan hữu quan tại sân bay Narita (Tokyo) tổ chức sơ cứu nhóm khách trên.

Hiện tại, các hành khách đã được bệnh viện cho ra viện trở về nhà. Máy bay đã được nhà chức trách sân bay Nhật Bản kiểm tra và cho phép đưa trở lại khai thác và bay trở về Việt Nam.

Vietnam Airlines cũng cho biết thêm, đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc và sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem