Thực hư thông tin nhiều người bị thương vì "đạn lạc" ở Vĩnh Phúc

Hòa Nguyễn - Đình Việt Thứ ba, ngày 24/10/2017 19:00 PM (GMT+7)
Nhiều người dân và gia đình ở thị trấn Gia Khánh (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã là nạn nhân hy hữu của tình trạng "đạn lạc". Chính quyền sở tại đã ghi nhận có 2 trường hợp bị đạn "rơi" vào người khiến bị thương.
Bình luận 0

img

Nhiều tháng qua, tại thị trấn Gia Bình (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), người dân đã ghi nhận được nhiều trường hợp bị trúng đạn và bị đạn "rơi" vào nhà mà không rõ nguồn gốc viên đạn. Trong ảnh là cháu Nguyễn Hải Phong (3 tuổi, thị trấn Gia Khánh, Bình Xuyên) bị một đầu đạn rơi vào đầu ngày 14.6. May mắn viên đạn chỉ rơi vào phần mềm ở má cháu Phong. Cháu Phong bị nạn khi đang chơi cùng các bạn tại trường mầm non tư thục Họa Mi đóng trên địa bàn thị trấn Gia Khánh.

img

Trường mầm non tư thục Họa Mi nơi cháu Phong bị nạn là một ngôi nhà ống 1 tầng. Theo cô Đinh Thị Nga - Hiệu trưởng trường mầm non này, vào thời điểm xảy ra sự việc, cô cùng rất nhiều các cháu học sinh đang có mặt tại lớp.

Sau khi phát hiện ra sự việc, cô Nga rất hốt hoảng và lo lắng cho sức khỏe của cháu Phong. Theo Chủ tịch UBND thị trấn Gia Khánh Nguyễn Quang Phong, ngay sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc điều tra, tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

img

Trường hợp bị thương tiếp theo được ghi nhận vào ngày 4.10 là bà Trịnh Thị Lý (tổ dân phố Gia Du, thị trấn Gia Khánh). Bà Lý khi đang đi lễ chùa trên địa bàn thì bất ngờ bị một vật lạ găm vào ngực khiến bà bị thương. Quá bất ngờ và lo lắng, gia đình bà đưa đi khám và phát hiện một vật kim khí giống đạn AK găm vào ngực mình.

Sự việc đã được bà Lý cùng gia đình báo tới cơ quan chức năng. Đến thời điểm hiện tại, bà Lý vẫn đang mong chờ kết luận chính thức từ cơ quan công an về đầu đạn găm vào người bà từ đâu đến. Được biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, tổ dân phố đã đến động viên, thăm hỏi với nạn nhân không may mắn này.

img

Vật kim loại hình trụ này được lấy ra từ ngực của bà Lý. Với đầu nhọn dài 2,1cm, đường kính 0,5cm, vật hình trụ dạng đầu đạn súng AK này đã  khiến cho bà Lý bị một vết thương ở 1/3 xương ức lệch trái, tương ứng xương sườn số 8. Chia sẻ với PV, bà  cho biết vẫn không thể hiểu tại sao lại bị đạn găm trúng vào người như vậy.

img

Tại buổi làm việc với Dân Việt, Chủ tịch UBND thị trấn Gia Khánh, ông Ngô Quang Phong cho biết, sự việc xảy ra từ cách đây 4 tháng.

Ông Ngô Quang Phong, Chủ tịch UBND thị trấn Gia Khánh xác nhận, từ thời điểm cháu Phong bị nạn, đến hiện tại, chính quyền ghi nhận được 4 trường hợp bị đạn lạc. Cụ thể, hai trường hợp bị đầu đạn "rơi" vào người là cháu Phong và bà Lý. Hai trường hợp khác phát hiện đạn rơi vào nền nhà là hộ gia đình chị Nguyễn Thị Khuyên (32 tuổi, trú thị trấn Gia Khánh) và gia đình chị Trần Thị Thu Thùy (33 tuổi, cũng trú thị trấn Gia Khánh).

Vị Chủ tịch thị trấn cũng rất băn khoăn, cho rằng với hơn 10 nghìn công dân trên thị trấn, tình trạng "đạn lạc" sẽ gây tâm lý hoang mang cho bà con.

Theo ông Phong, nguyên nhân đầu đạn từ đâu đến vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cuộc sống của người dân thị trấn Gia Khánh ổn định, không có vấn đề bất thường.

Những công dân bị nạn khi đầu đạn rơi vào người đến thời điểm hiện tại sức khỏe đều đã ổn định. Theo vị Chủ tịch UBND thị trấn Gia Khánh, thị trấn này nằm rất gần với các khu vực đóng quân của các đơn vị quân đội. Theo tính toán của ông Phong, trên địa bàn thị trấn có 1 đơn vị quân đội đang đóng quân. Còn trên địa bàn lân cận thì có tới 4 đơn vị.

Ông Phong cũng nhận định, có thể sự việc bị ảnh hưởng từ việc tập luyện của các đơn vị quân đội này. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND thị trấn Gia Khánh khẳng định, phải chờ kết quả cuối cùng từ cơ quan chức năng thì mới xác định được nguyên nhân chính xác cho những gì đã xảy ra trong thời gian qua.

Vị Chủ tịch thị trấn cũng rất băn khoăn, cho rằng với hơn 10 nghìn công dân trên thị trấn, tình trạng "đạn lạc" sẽ gây tâm lý hoang mang cho bà con. Vì vậy, ông mong muốn cơ quan chức năng sớm có một kết quả về nguyên nhân những đầu đạn này từ đâu đến để đảm bảo an ninh trong khu vực.

Trong khi đó, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang vào cuộc để điều tra nguyên nhân của sự việc này. Cơ quan này cũng cho rằng, có thể bị ảnh hưởng từ các hoạt động trên thao trường của các đơn vị quân đội trên các địa bàn lân cận.

Cũng tại một địa bàn khác trên TP.Vĩnh Yên, cơ quan chức năng cũng ghi nhận được một trường hợp thanh niên bị thương khi đang di chuyển trên quốc lộ 2, đoạn qua TP.Vĩnh Yên. Sau thăm khám, bước đầu xác định anh Dương Văn Lộc (24 tuổi, Ba Vì, TP.Hà Nội) bị thương ở đùi trái khi đang ngồi sau xe máy do anh Trần Đức Thiện (28 tuổi, Thái Nguyên) chở. Kết quả thấy một dị vật dạng kim khí đã gây ra vết thương cho anh này. Hiện sự việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Dân Việt sẽ tiếp tục chuyển tới bạn đọc thông tin mới nhất về vụ việc trong những bản tin tiếp theo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem