Thực hư thông tin xe cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đổ chất thải y tế xuống kênh ở Sài Gòn

Dương Thanh Thứ bảy, ngày 19/10/2019 17:05 PM (GMT+7)
Đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh người trên xe cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy khiêng thùng nước đổ xuống kênh khiến nhiều người bức xúc vì cho rằng đổ chất thải y tế.
Bình luận 0

img

Nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy thả cá phóng sinh xuống kênh Tàu Hủ (ảnh cắt từ clip)

Ngày 18/10, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một số người trên xe cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) khiêng nhiều thùng nước đổ xuống kênh.

Nội dung clip thể hiện xe cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy đậu trên đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 5), sát bờ kênh Tàu Hủ. Sau đó, 5 người  mặc áo xanh đen khiêng nhiều thùng nước trên xe đổ xuống kênh Tàu Hủ.

Sau khi clip được đăng tải nhiều người bày tỏ bức xúc vì cho rằng Bệnh viện Chợ Rẫy đổ chất thải y tế xuống dòng kênh. “Hành vi này không chất nhận được, sao họ lại làm vậy?. Mong cơ quan chức năng vào cuộc”, Facebook Nguyễn Linh bức xúc.

Trong khi đó, Facebook Nguyễn Trang nhận xét: “Họ thả cá phóng sinh đó. Mong mọi người hãy tìm hiểu kỹ trước khi đăng tải, bình luận”.

 Chiều 19/10, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết thông tin lan truyền trên mạng nói xe cấp cứu của bệnh viện đổ chất thải y tế xuống kênh là không chính xác.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, khuôn viên bệnh viện có hồ chứa nước lớn. Nhiều người bệnh, thân nhân người bệnh thường có thói quen mua cá thả vào hồ để cầu nguyện.

“Người dân mang cá vào thả rất nhiều, có con to 0,5 kg. Do để lâu ngày nên lượng cá trong hồ dày đặc, bệnh viện phải mang đi phóng sinh về môi trường tự nhiên, vì để cá chết trong hồ thì rất uổng, và bệnh viện cũng không có đủ thức ăn cho cá”, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết.

Theo bệnh viện, 2 tháng trước nhân viên bệnh viện đã phải vớt và mang khoảng 300kg cá rô phi, cá tra thả xuống sông .Còn đợt thả cá lần này là khoảng 200kg cá trê.

TP.HCM: Lắp camera giám sát ở các nhà máy xử lý chất thải

Ngoài ra, TP.HCM còn áp dụng một loạt các biện pháp khác để kiểm soát chất thải như buộc ngừng sử dụng các phương tiện...


 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem