“Thủy quái” sông Mê Kông gần 2 tạ “bay” về Đà Nẵng lúc nửa đêm

Ngọc Phạm Thứ sáu, ngày 27/10/2017 18:55 PM (GMT+7)
Một chuyến bay giữa đêm đã nhanh chóng đưa cá “khủng” từ Biển Hồ (Campuchia) về Việt Nam.
Bình luận 0

img

Cá tra dầu “khủng” vừa được vận chuyển về Đà Nẵng trong một chuyến bay đêm.

Ngày 27/10, chủ một nhà hàng ở thành phố Đà Nẵng cho biết, nhà hàng vừa mua được một con cá tra dầu “khủng” từ vùng Biển Hồ thuộc hạ lưu sông Mê Kông. Theo chủ nhà hàng này, con cá nói trên có chiều dài gần 2m, vòng bụng khoảng 1m và cân nặng lên đến 190kg.

“Mùa này cho tới hết năm, hạ lưu sông Mê Kông bên Campuchia đang có mưa và nước lớn, dòng chảy mạnh nên việc đánh bắt được một con cá to như thế này là rất hiếm. Người ta đánh bắt được nó vào chiều hôm qua (26/10 - PV). Sau khi nhận được tin thì tôi chốt mua ngay và đóng thùng, vận chuyển cá bằng máy bay về Việt Nam”, chủ nhà hàng nói.

Chủ nhà hàng cho biết thêm, do phải đưa cá về Việt Nam càng nhanh càng tốt để đảm bảo thịt cá tươi ngon, anh đã phải vận chuyển cá lúc giữa đêm. Cụ thể, sau khi đóng thùng, cá được đưa ra sân bay Campuchia lúc 22h đêm, rồi nhanh chóng hoàn thành các thủ tục cần thiết và cho lên một chuyến bay đêm về Đà Nẵng.

Chia sẻ với PV, chủ nhà hàng tiết lộ số tiền đã bỏ ra để mua cá là 150 triệu đồng và tiền vận chuyển là 13 triệu đồng. Ngay khi cá vừa đáp xuống sân bay Đà Nẵng, một thực khách ở Nghệ An đã đặt trước 10kg thịt cá và một thực khách ở Hà Nội đặt hàng 20kg. Xẻ thịt cá xong, hiện nhà hàng đang bán món cá này với giá 1,9 triệu đồng/kg.

Cá tra là loài cá đặc trưng sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông, sinh trưởng nhờ ăn thực vật, thủy sinh, được biết đến là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Khi trưởng thành, loại cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg.

Theo quyết định số 82 của Bộ NN&PTNT ban hành năm 2008, loài cá hô, cá tra dầu, cá vược, cá sủ, cá anh vũ... đều thuộc loài thủy sinh quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam, cần được bảo vệ, phục hồi và phát triển.

Trong đó, loài cá Hô (có tên khoa học Catlocarpio siamensis) thường sống ở khu vực thượng và trung lưu sông Cửu Long. Mùa lũ cá đi vào các vùng ngập của đồng bằng sông Cửu Long, sông Vàm Cỏ Tây. Cá Trà sóc (Probarbus jullieni) sống ở khu vực trung, thượng lưu hệ thống sông Đồng Nai - Sài Gòn, sông Vàm Cỏ Tây, sông Cửu Long. Cá Tra dầu (Pangasianodon gigas) thường sống ở khu vực sông Cửu Long, sông Tiền, sông Hậu).

”Thủy quái” nặng hơn 2 tạ, đuôi dài 1,5m xuất hiện ở Hà Nội

“Thủy quái“ sông Chao (Thái Lan) nặng 216kg vừa được vận chuyển bằng đường hàng không về Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem