Thuyền trưởng hôn mê, tàu cá mất liên lạc ở Trường Sa

Đình Thiên Thứ bảy, ngày 29/10/2016 17:47 PM (GMT+7)
Một ngư dân là thuyền trưởng tàu đang đánh bắt trên vùng biển Trường Sa đã bị hôn mê, điều đáng lo ngại là con tàu đã bị mất liên lạc với các lực lượng cứu nạn…
Bình luận 0

Ngày 29.10, Đài Thông tin Duyên hải (TTDH) TP.Đà Nẵng nhận được thông tin tàu cá QNg 94706 (Quảng Ngãi) đang hành nghề tại vị trí tọa độ 14,30 độ vĩ Bắc - 116,56 độ kinh Đông, cách Quy Nhơn (Bình Định) khoảng 439 hải lý về phía Đông thì trưởng tàu bị nổi đỏ khắp người, sốt cao và hôn mê chưa rõ vì nguyên nhân gì.

img

Ngư dân thường xuyên gặp nguy hiểm khi đánh bắt trên biển (Ảnh: Đình Thiên)

Các thuyền viên trên tàu đã liên lạc về đất liền thông báo và yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp. Sau khi nhận được thông tin này, Đài TTDH TP.Đà Nẵng đã thông tin cho Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 2 để có phương án ứng cứu ngư dân bị nạn.

Tuy nhiên, liên tiếp trong 2 ngày nay, cơ quan chức năng không thể liên lạc với tàu QNg 94706. Ông Trần Sỹ - chủ tàu lo lắng: “Thuyền trưởng tàu là anh Trần Ngọc Quân (32 tuổi). Trên tàu chỉ có anh Quân mới rành lái tàu và sử dụng các thiết bị hàng hải… Nhiều khả năng, các thuyền viên không thể sử dụng và điều khiển con tàu”.    

Hiện, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn và Hệ thống TTDH Việt Nam đang tiếp tục theo dõi để ứng cứu khi liên lạc được với tàu QNg 94706.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem