Tích cực trong công tác xã hội, từ thiện, nhân đạo

Thứ sáu, ngày 15/06/2012 06:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thấm nhuần đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, Agribank Chi nhánh Quảng Nam đã nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của công tác đền ơn, đáp nghĩa, xã hội, từ thiện trên địa bàn.
Bình luận 0

Qua 15 năm thành lập và phát triển, ngoài việc mở rộng phát triển kinh doanh dịch vụ theo hướng ngân hàng hiện đại, góp phần đáng kể vào thực hiện nhiệm vụ chính trị kinh tế, xã hội của địa phương và khẳng định thương hiệu của mình trên địa bàn Quảng Nam, Agribank Chi nhánh Quảng Nam còn là một điểm tựa trong công tác xã hội, từ thiện, nhân đạo cho người nghèo trên địa bàn.

Trao “cần câu” cho người nghèo

Quảng Nam là tỉnh chịu nhiều đau thương, mất mát trong 2 cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ. Địa phương này là tỉnh có số lượng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, liệt sĩ và các đối tượng chính sách nhiều nhất cả nước. Các đối tượng này chiếm trên 18% dân số với 60.000 liệt sĩ, gần 30.000 thương bệnh binh, trên 33.000 người có công với cách mạng.

img
Ông Võ Văn Lâm - Giám đốc Ngân hàng NNPTNT tỉnh Quảng Nam (giữa) trong lễ bàn giao Trường Mẫu giáo Cẩm An (Hội An) do Ngân hàng NNPTNT tỉnh Quảng Nam xây dựng.

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, Agribank Chi nhánh Quảng Nam đã nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của công tác đền ơn, đáp nghĩa, xã hội, từ thiện trên địa bàn.

Bà Trần Thị Ngọt (50 tuổi, ở khối phố Hương Trà Tây, phường Hòa Hương, TP. Tam Kỳ), chia sẻ: “Sau bao nhiêu năm sống trong căn nhà lá, bây giờ tôi đã có chỗ ăn, chỗ ở khô ráo tránh mưa lũ hàng năm. Tất cả là nhờ vào cán bộ, nhân viên của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Quảng Nam đã tiết kiệm để giúp đỡ xây dựng ngôi nhà kiên cố này đây”.

Anh Huỳnh Trường (40 tuổi, trú xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết: “Nhà tôi có gần 3 sào ruộng, làm hoài cũng không đủ ăn, cái nghèo vẫn bám quanh mình. Vợ chồng bàn nhau vay 20 triệu đồng của Ngân hàng NNPTNT huyện Điện Bàn, Quảng Nam, về xây dựng mô hình nuôi chim cút. Hiện nay, gia đình tôi đã khấm khá hẳn lên, mỗi tháng thu gần 20 triệu đồng tiền lãi từ việc bán trứng cút, cút giống, cút thịt”.

Anh Trường tâm sự thêm: “Ngân hàng đã trao cho chúng tôi cái “cần câu” để giảm nghèo”. Không những thế mà hiện nay, anh Trường đã trở thành khách hàng có nguồn tiền gửi lớn tại Agribank Chi nhánh huyện Điện Bàn.

Ngoài việc xây dựng nhà cho người nghèo, nhà đại đoàn kết, vận động đóng góp xây dựng nhiều trường học ở các vùng khó khăn, hỗ trợ chính sách xã hội cho người nghèo trên địa bàn tỉnh, Agribank Chi nhánh Quảng Nam còn là một trong những doanh nghiệp xung phong đầu tiên hưởng ứng phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng sau khi UBND tỉnh Quảng Nam phát động. Hiện Agribank Chi nhánh Quảng Nam đang phụng dưỡng 18 Mẹ Việt Nam anh hùng, với tổng số tiền phụng dưỡng lũy kế 593 triệu đồng.

Vun đắp nguồn cội nhân văn

Từ năm 1997 đến tháng 6.2012, Agribank Chi nhánh Quảng Nam đã ủng hộ các chương trình an sinh xã hội, xây dựng trao tặng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, ủng hộ quỹ người nghèo, trao học bổng cho học sinh-sinh viên nghèo, trẻ em bão Chanchu… với tổng số tiền lên đến trên 38 tỷ đồng.

Trong đó, riêng trong năm 2012, ngân hàng sẽ xây dựng 1 trường mẫu giáo tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ; 1 trường học ở xã nông thôn mới Điện Quang, huyện Điện Bàn; xây dựng 2 công trình nhà sinh hoạt cộng đồng ở xã Tam Hải, huyện Núi Thành; xây dựng 50 ngôi nhà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam… với tổng kinh phí trên 12 tỷ đồng.

Ông Võ Văn Lâm - Giám đốc Agribank Chi nhánh Quảng Nam, tâm sự: “Đạo lý uống nước nhớ nguồn luôn được chúng tôi quán triệt sâu rộng trong toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động. Toàn bộ hệ thống Agribank Chi nhánh Quảng Nam đều tự nguyện đóng góp, chia sẻ, giúp đỡ những gia đình khó khăn, nghèo khổ, nhất là những gia đình chính sách, gia đình đã chịu nhiều đau thương mất mát trong chiến tranh. Việc hỗ trợ theo tinh thần tự nguyện của doanh nghiệp và người lao động là chính”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem