Tiền Giang: Bắt giữ xe chở gần 23 tấn vỏ trai tai tượng

Hữu Danh Thứ năm, ngày 13/07/2017 17:07 PM (GMT+7)
Phát hiện chiếc xe tải chở vỏ trai tai tượng lưu thông trên địa bàn, Công an tỉnh Tiền Giang đã chặn xe và bàn giao lực lượng quản lý thị trường Tiền Giang lập biên bản xử lý.
Bình luận 0

Chiều 13.7, Đội QLTT Cơ động 1 (Chi cục QLTT tỉnh Tiền Giang) đã thuê nhân công kiểm đếm số lượng vỏ trai chở trên xe tải 86C-04783 bị Đội này phát hiện, bắt giữ. Theo biên bản do các ông Võ Hùng Hải (Đội trưởng) và Phó đội trưởng Nguyễn Thanh Bình lập, ngày 12.7, Tổ công tác Công an tỉnh Tiền Giang chặn dừng xe tải 86C-047.83, phát hiện phương tiện có dấu hiệu chở hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc khai thác nên bàn giao cho Đội QLTT xử lý.

img

Vỏ trai tai tượng bị Đội Quản lý thị trường Tiền Giang xử lý.

Đội QLTT xác định đây là thủy sinh quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, là vỏ trai tai tượng nên làm việc với tài xế chở hàng là anh Nguyễn Ngọc Tiến. Tài xế Tiến cho biết, số vỏ trai này anh chở thuê từ Bình Thuận về Tiền Giang cho một phụ nữ tên Điều và đề nghị Đội QLTT làm việc thêm với bà Điều. Theo trình bày của anh Tiến, xe anh chở gần 23 tấn vỏ trai.

Đến chiều nay, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm đếm từng vỏ và đánh số được khoảng 2/3 xe với số lượng hơn 900 vỏ, vỏ lớn nhất gần 80 kg.

Trai tai tượng (tên khoa học Tridacna gigas; tên tiếng Anh là Giantclam; thuộc bộ ngao Veneroida, họ trai tai tượng Tridacnidae) là loài trai lớn và nặng nhất trong ngành thân mềm, sống cố định ăn lọc các loài động thực vật phù du. Trai tai tượng thường dùng chân tơ bám vào bờ đá hay các rạn san hô dưới triều; phân bố ở khu vực quần đảo Trường Sa. Đây là loài quý hiếm, phân bố hẹp; không phải đối tượng khai thác (mức độ đe dọa bậc EN).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem