Tiền Giang: Xe tải chở 17 tấn gây sập cầu

Thứ tư, ngày 24/04/2013 15:04 PM (GMT+7)
Do tải trọng của cầu Chín Hấn chỉ là 8 tấn nên khi chiếc xe tải chở 17 tấn sắt đi qua đã gây sập cầu.
Bình luận 0

Vào lúc 17 giờ 10 ngày 23.4, xe tải biển số 63C-00598, chở 17 tấn sắt lưu thông trên tỉnh lộ 865 khi đến cầu Chín Hấn bắc ngang qua kênh Chín Hấn, nối liền hai ấp Hưng Quới và Hưng Thạnh, xã Hưng Thạnh (huyện Tân Phước, Tiền Giang) thì gây sập cầu.

Nguyên nhân là do tải trọng của cầu là 8 tấn, trong khi xe chở quá tải trọng cho phép. Số sắt chở trên xe nhằm phục vụ thi công công trình Thiền Viện Trúc Lâm.

Vụ sập làm hư hỏng hoàn toàn cầu Chín Hấn, làm chìm phần thân sau chiếc xe tải cùng 17 tấn sắt trên xe.

Ngày 24.4, ngành giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng các ngành chức năng trong tỉnh tập trung nhân lực, phương tiện, vật liệu khẩn trương khắc phục sự cố.

Hiện các ngành chức năng trong tỉnh đang tiến hành trục vớt hàng hóa cùng chiếc xe bị rơi xuống dòng kênh; đồng thời khẩn trương bắc cầu tạm để đảm bảo giao thông thông suốt trên tỉnh lộ 865, phục vụ đi lại của nhân nhân vùng Đồng Tháp Mười, huyện Tân Phước và người dân đi về tỉnh Đồng Tháp.

Cầu Chín Hấn bắc ngang qua kênh Chín Hấn trên đường tỉnh 865, được xây dựng đã lâu, có chiều dài 12m, rộng 3,3m, tải trọng 8 tấn. Trong khi chiếc xe tải chở đến 17 tấn sắt, chưa kể thân xe nặng hơn 10 tấn.

Hiện ngành chức năng tỉnh đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Theo TTXVN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem