Tiếng khóc của bé gái 10 tháng tuổi cứu mẹ khỏi chết đuối

Thứ bảy, ngày 05/07/2014 16:23 PM (GMT+7)
Xe máy mất lái, kéo theo hai mẹ con chị Mỹ lao xuống ao. Người mẹ bị xe đè chìm dưới nước, cháu bé với bản năng sống tự bò lên yên xe kêu khóc. Nghe tiếng khóc như “xé vải” của cháu, người thân đã nhào tới cứu hai mẹ con.
Bình luận 0

Chở đứa con 10 tháng tuổi trên xe gắn máy trở về nhà, sau khi đưa bé đến bác sĩ nhờ kiểm tra triệu chứng sốt, đi qua ao nuôi tôm, đường quá nhỏ nên chị Phạm Thị Kim Mỹ (20 tuổi, ngụ tại Long An) mất lái, chiếc xe lao thẳng xuống ao. Cố giãy giụa những cơ thể yếu ớt của người phụ nữ không thể thoát khỏi chiếc xe nặng cả tạ từ trên đè xuống, chị lịm dần dưới đáy ao.
img
Tiếng khóc của đứa con đã giúp người mẹ thoát khỏi "thủy thần"
Con gái của chị là bé Đỗ Thị Mỹ Phượng (10 tháng tuổi) may mắn không bị hất văng khỏi xe, cháu trườn lên ngồi trên chiếc yên xe, nước ngập ngang bụng kêu khóc thảm thiết. Nghe tiếng khóc thất thanh văng vẳng của bé, người bác ruột từ trong nhà nhào ra nhìn quanh thì điếng hồn khi thấy cháu mình đang ngồi khóc dưới ao cách nhà cả trăm mét.

“Tôi vội lao tới kéo cháu lên bờ thì nó lại bò xuống, hành động của con bé khiến tôi thoáng nghĩ mẹ nó có thể đang bị chìm dưới ao. Tay bế cháu, tôi đưa chân quờ quạng thì phát hiện cô ấy đang bị chiếc xe đè lên… Đưa được Mỹ lên bờ, cô ấy bất động, không thở, tôi nghĩ con bé chắc đã mất mẹ”, anh Đỗ Thanh Bình bàng hoàng nhớ lại.  

Người anh chồng quýnh quáng hô hoán vì nghĩ cô em dâu đã chết. Nhanh chóng nhào tới chỗ vợ con gặp nạn, anh Đỗ Thanh Rỡ bình tĩnh hà hơi thổi ngạt, nhấn tim. “Tôi hút đàm nhớt lẫn bùn trong mũi, miệng của vợ, hít thở sâu cho mình rồi thổi không khí qua miệng cô ấy đồng thời nhấn tim”.

“Hơn một phút trôi qua Mỹ vẫn nằm bất động, còn nước còn tát tôi cố gắng thực hiện động tác trên nhiều lần nữa thì bất ngờ cô ấy hước lên, ói ra đàm nhớt lẫn bùn đất. Nhờ sự giúp đỡ của bà con lối xóm, vợ tôi được đưa tới bệnh viện. Theo lời của người hàng xóm, cách lúc nghe tiếng hô làng khoảng 10 phút, vợ con tôi vừa đi qua nhà họ”, anh Rỡ cho hay.

Sau khi sơ cứu tại bệnh viện địa phương, nạn nhân được chuyển thẳng lên bệnh viện Chợ Rẫy. Ngày 4/7, BS Trương Dương Tiển, Phó khoa Hồi sức tích cực cho biết: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, chúng tôi tiến hành đặt nội khí quản cho thở máy đồng thời nội soi hút dịch đã bị hít vào phổi. Sau gần một tuần được chăm sóc, điều trị tích cực tình trạng viêm phổi rất nặng của bệnh nhân đang dần cải thiện”.

BS Trương Dương Tiển cũng dành lời khen ngợi đặc biệt cho sự bình tĩnh của người chồng. Anh quanh năm chỉ biết làm thuê, làm mướn nhưng đã bình tĩnh và biết cách hà hơi thổi ngạt, nhấn tim tận dụng được “thời gian vàng” của những người bị ngạt nước. Rỡ cho biết, anh đã làm theo động tác sơ cấp cứu được nhìn thấy trên truyền hình.
(Theo Dân trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem