Tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng

Thứ hai, ngày 16/12/2013 16:40 PM (GMT+7)
Các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trong 2 đến 3 ngày tới trời tiếp tục rét đậm, rét hại.
Bình luận 0
Theo thông tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của rãnh gió tây trên cao nên trong 2 ngày vừa qua trên khu vực các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc đã có mưa to, có nơi mưa rất to.

Ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ đã xuất hiện rét đậm rét hại diện rộng. Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8.

Hiện nay, rãnh gió Tây đang dịch chuyển ra phía Đông và hoạt động yếu dần nên ở các tỉnh Bắc Bộ mưa sẽ giảm nhanh.

Ngoài ra khoảng đêm mai (17.12), bộ phận không khí lạnh có khả năng được tăng cường trở lại. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở vịnh Bắc Bộ, ngoài khơi các tỉnh ven biển Trung Bộ, vùng biển quần đảo Hoàng Sa, tiếp tục duy trì gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trong 2 đến 3 ngày tới trời tiếp tục rét đậm, rét hại. Tại các địa phương cần có kế hoạch triển khai ngay những biện pháp chống rét cho đàn gia súc nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng của thời tiết rét đậm, rét hại gây ra.
Đặng Thanh Bình (Đặng Thanh Bình)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem