Tiết lộ nguyên nhân cá kho đổi màu sau một đêm ở Hà Tĩnh

Thứ ba, ngày 30/05/2017 20:04 PM (GMT+7)
Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm kết luận, mẫu cá bạc má đổi màu đỏ ở Hà Tĩnh là do một loại vi khuẩn sinh sôi khi thực phẩm không được bảo quản tốt.
Bình luận 0

Tối 30.5, ông Phan Văn Hùng, Chi cục trưởng Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế Hà Tĩnh) cho biết, Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia vừa gửi kết quả kiểm nghiệm mẫu cá bạc má kho đổi màu đỏ sau một đêm mà đơn vị gửi ra cách đây 4 ngày.

Kết quả cho thấy, mẫu cá bạc má này dương tính với vi khuẩn Serratia marcescens, chủng gây màu hồng đỏ là Serratia sp.

img

Theo ông Hùng, vi khuẩn Serratia marcescens có sắc tố màu đỏ, tồn tại nhiều trong môi trường nước, không khí, thực vật... Với những thực phẩm có nhiều đạm, bảo quản không tốt thì vi khuẩn sẽ phát triển và dẫn tới hiện tượng đổi màu.

"Khi vi khuẩn Serratia marcescens tồn tại trong thực phẩm, nếu con người vô tình sử dụng mà không biết sẽ dễ bị nhiễm các bệnh về đường ruột, viêm phổi, nhiễm trùng tiết niệu..." - ông Hùng nói.

Trước đó, sáng 24.5 chị Phan Thị Phương (trú huyện Nghi Xuân) mua 2 kg cá bạc má ở chợ mang về kho.

img

Chị Phương trình bày đã rửa sạch cá rồi đưa vào nấu bằng nồi cơm điện với gia vị là muối, bột ngọt và ớt cay tươi. Gia đình ăn hết hơn 4 con, còn lại hơn 2 con để lại trong nồi.

Sáng hôm sau, chị Phương thấy số thực phẩm trên đã chuyển sang màu đỏ nên trình báo nhà chức trách.

P.V (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem