Tiết trời miền Bắc đang chuyển lạnh

Thứ tư, ngày 16/10/2013 09:53 AM (GMT+7)
Chiều tối và đêm ngày 15.10, một đợt không khí lạnh với cường độ khá mạnh từ phía bắc đã tăng cường xuống miền Bắc nước ta, gây mưa, mưa nhỏ vài nơi, nhiệt độ các tỉnh thành đang giảm thấp.
Bình luận 0
Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Lúc 7 giờ ngày 16.10, các trạm khí tượng miền Bắc quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở các nơi như sau: Pháo đài Láng (Hà Nội) giảm xuống 24,9 độ C; Hoài Đức (Hà Nội) thấp hơn 23,4 độ C; núi Ba Vì (Hà Nội) xuống đến 21,8 độ C; TP.Thái Bình (Thái Bình) 24,1 độ C; TP. Nam Định (Nam Định) 25 độ C. Vùng núi lạnh rét sâu hơn như núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) giảm tới 16,2 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) giảm còn 12,5 độ C, đèo Pha Đin (Sơn La) 16 độ C, Sa Pa (Lào Cai) giảm tới 13,1 độ C; núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) lạnh rét 14,2 độ C.

Dự báo ngày và đêm 16.10, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến hầu hết các nơi thuộc Bắc Bộ và bắc Trung Bộ. Sau đó sẽ tác động đến các tỉnh trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông mạnh, gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5.

Vịnh Bắc Bộ, vùng biển phía bắc biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3-4m, nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Nhiệt độ các tỉnh thành miền Bắc tiếp tục giảm thấp hơn, trời chuyển lạnh, vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét nhất.
Lưu Minh Hải (Lưu Minh Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem