Tìm cách giảm chi phí cho khai thác xa bờ

Thứ ba, ngày 23/04/2013 08:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 22.4, tại Đà Nẵng, Viện Nghiên cứu hải sản (Bộ NNPTNT) phối hợp với Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản các tỉnh từ Quảng Bình đến Ninh Thuận tổ chức Hội thảo “Nghiên cứu xây dựng mô hình dịch vụ hậu cần cho nghề khai thác hải sản xa bờ ở vùng biển miền Trung”.
Bình luận 0

Theo ông Phan Huy Sơn - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Hải sản, trong tình hình giá nhiên liệu cũng như phụ phí đi biển tăng, phải tìm cách giảm sự tiêu hao nhiên liệu cũng như tăng thời gian đánh bắt trên biển của tàu thuyền cho ngư dân. Muốn đạt được điều này phải tổ chức tốt khâu dịch vụ hậu cần trên biển. “Hiện Bộ NNPTNT đang tích cực nghiên cứu các mô hình dịch vụ hậu cần ở các tỉnh miền Trung nhằm tìm kiếm mô hình phù hợp để triển khai cho từng địa phương”- ông Sơn nói.

Đến nay, qua hơn 1 năm nghiên cứu, Viện Hải sản đã đưa ra 2 mô hình dịch vụ hậu cần nghề khai thác hải sản xa bờ gồm mô hình tàu mẹ-tàu con và mô hình luân phiên. Trong đó mô hình dịch vụ hậu cần luân phiên hoạt động theo phương thức: Các tàu tham gia mô hình khi ra biển sẽ phân ra tìm kiếm ngư trường. Khi sản lượng 1 đạt tàu 20-40 tấn sẽ gọi báo cho cho một tàu khác trong mô hình vận chuyển hải sản về bờ bán và lấy nguyên vật liệu quay ra biển cung ứng cho tàu đánh bắt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem