Tìm thấy hộp đen thứ hai của MH17 tại Ukraine

Thùy Chi (theo Mirror) Thứ sáu, ngày 18/07/2014 16:08 PM (GMT+7)
Hãng tin Mirror của Anh đưa tin, lực lượng cứu hộ hôm nay (18.7) vừa thu hồi được chiếc hộp đen thứ hai của chuyến bay MH17 bị bắn rơi trên lãnh thổ Đông Ukraine ngày 17.7.
Bình luận 0

Trước đó, lực lượng ly khai thân Nga tuyên bố tìm được hộp đen thứ nhất của máy bay ngày 17.7 ngay khi chiếc máy bay rơi xuống mặt đất và đang chuyển nó tới Moscow.

img  
Lính cứu hỏa tại hiện trường máy bay Malaysia chở 298 người bị bắn hạ và rơi xuống lãnh thổ Ukraine ngày 17.7.

 

Hãng tin Nga Interfax  dẫn lời Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donestsk  tự xưng Andriy Purgin khẳng định: "Dĩ nhiên, điều chúng tôi mong muốn nhất là chuyển nó (hộp đen) tới Ủy ban hàng không liên bang ở Moscow. Ở đó có các chuyên gia có trình độ cao có khả năng xác định chính xác nguyên nhân thảm kịch".

Hộp đen sẽ chứa đựng những thông tin từ các chuyến bay và ghi lại những cuộc hội thoại của phi công trong buồng lái.

Tờ Mirror của Anh cho biết, một lãnh đạo quân ly khai khẳng định, lực lượng này đang đàm phán với Kiev để thảo luận về việc điều tra vụ máy bay Malaysia bị bắn rơi. Ông này cho biết một lệnh ngừng bắn từ 3 đến 4 ngày cũng đang được các bên thảo luận để tạo điều kiện cho cuộc điều tra. 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem