Tìm thấy thuốc trừ sâu trên rau cung cấp cho trường mầm non

Thứ năm, ngày 26/10/2017 13:51 PM (GMT+7)
Đoàn kiểm tra của UBND quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã tìm thấy thuốc trừ sâu có tên Delfin - 32 WG trong rau mồng tơi cung cấp cho trường Mầm non Hoàng Liệt.
Bình luận 0

Theo báo cáo của Phòng Kinh tế, UBND quận Hoàng Mai, Hà Nội, ngày 19/10, đoàn kiểm tra liên ngành do ông Trần Quý Thái - Phó chủ tịch UBND quận - làm trưởng đoàn, với sự tham gia của Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm thành phố, đã kiểm tra bếp ăn của trường Mầm non Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

Kết quả cho thấy rau mồng tơi cung cấp vào trường ngày 19/10 dương tính với hóa chất bảo vệ thực vật.

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm Việt Nam là đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường. Đơn vị này đã ký hợp đồng cung cấp rau, củ, quả với Công ty Cổ phần Công nghệ cao An Sinh (đặt trụ sở tại xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội).

img

Đã tìm thấy tên thuốc trừ sâu trong mẫu rau đưa vào trường mầm non Hoàng Liệt. Ảnh: Báo cáo của phòng Kinh tế, UBND quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngày 21/10, tổ kiểm tra liên ngành đã làm việc với Công ty Cổ phần Công nghệ cao An Sinh tại xứ đồng bãi (Đồng Xuyên, Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội).

Thời điểm kiểm tra, theo dữ liệu ghi chép trên phiếu nhập kho ngày 19/10, Công ty An Sinh thu mua rau mồng tơi của hộ nông dân ở Đặng Xá.

Thuốc bảo vệ thực vật được sử dụng cho ruộng rau mồng tơi có diện tích 240 m2, reo trồng ngày 7/6. Loại thuốc bảo vệ thực vật này có tên Delfin - 32 WG. Đây là thuốc trừ sâu nhóm sinh học với công dụng trừ các loại sâu tơ, sâu khoang, sâu đo và nhiều loại sâu khác trên cải bắp, hành, mồng tơi…

UBND quận hoàng Mai đã đưa mẫu rau đi xét nghiệm chuyên sâu. Nếu kết quả xét nghiệm cho thấy dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép và gây ảnh hưởng sức khỏe người dùng, những đơn vị liên quan sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Quyên Quyên (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem