Tin mới về 1 người Hàn Quốc đến từ tâm dịch Covid-19 đang ở Thái Bình

Hoà Nguyễn Thứ sáu, ngày 28/02/2020 12:04 PM (GMT+7)
Một người đàn ông đến từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam và về Thái Bình. Ban đầu người này không hợp tác cách ly, cơ quan chức năng phải thuyết phục, vận động thì mới chịu chấp hành.
Bình luận 0

Ngày 28/2, theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình, đến thời điểm hiện tại tỉnh này chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus corona (Covid-19).

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình, tính đến 8h sáng cùng ngày, có 55 người về từ hoặc đi ngang qua vùng có dịch đang được cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh Thái Bình (xã Đông Phong, huyện Đông Hưng).

Trong số này có 51 người trở về từ Hàn Quốc, 2 người từ Nhật Bản và 2 trường hợp tiếp xúc gần với người trở về từ vùng có dịch.

Có 3 trường hợp đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Thái Bình.

img

Những người đến, đi qua hoặc tiếp xúc với người từ vùng có dịch về Thái Bình sẽ được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình để đảm bảo an toàn.

Đáng chú ý, thông tin từ ông Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết, các đơn vị chức năng đã thuyết phục cách ly tập trung được 1 người đàn ông Hàn Quốc đến từ vùng dịch.

Theo đó, người này đến từ vùng có dịch đang lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Thái Bình từ ngày 23/2.

Người đàn ông này là ông Kim In Jong (SN 1968, nhập cảnh từ Daegu, Hàn Quốc) và đến Thái Bình vào 23h 20phút ngày 23/2 nhưng không làm thủ tục khai báo y tế mà ở khách sạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, qua xác minh, ông Kim In Jong là chuyên gia của Cty EST Vina (cụm công nghiệp Trần Lãm, TP Thái Bình), khi đến Thái Bình ông này lưu trú tại khách sạn T. Đ (thành phố Thái Bình).

Khi được đề nghị cách ly, người đàn ông Hàn Quốc này không hợp tác, không chịu vào cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

img

Nhằm phòng chống ảnh hưởng từ những diễn biến khó lường của dịch Covid-19 gây ra, tỉnh Thái Bình đã huy động toàn bộ các đơn vị chức năng vào cuộc để ngăn chặn nguy cơ từ dịch.

Đến 14h chiều 27/2, lãnh đạo tỉnh Thái Bình cùng các ban ngành chức năng đã thuyết phục được ông này đến cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình.

Sức khoẻ của ông Kim In Jong tại thời điểm có mặt tại khu vực cách ly tập trung là bình thường, không ho, không sốt.

Tại khu vực cách ly tập trung, ông Kim In Jong sẽ được hưởng các chế độ chăm sóc y tế, vật chất, tinh thần tương tự như các công dân Việt Nam khác.

Với các trường hợp đi về từ vùng có dịch Covid-19, tỉnh Thái Bình sẽ thực hiện cách ly tất cả, sau 14 ngày nếu đảm bảo sức khoẻ ổn định sẽ cấp giấy chứng nhận cho người dân ra về.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem