TNGT tại Lào: Lật xe vì lao dốc với tốc độ cao ?

Thứ hai, ngày 22/04/2013 08:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vào chiều 20.4, tại địa phận Thị Trấn Lạc Xao (Boly Khămxay, Lào) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm ít nhất 3 người Việt Nam thiệt mạng và 33 người khác bị thương.
Bình luận 0

Theo các nạn nhân đang điều trị tại BV Đa khoa Nghệ An, đoàn du lịch 17 hành khách từ Sơn La đặt xe khách của một công ty du lịch địa phương đi du lịch qua Lào và Thái Lan dự kiến trong 1 tuần. Sáng ngày 19.4 xe khởi hành và đi đến cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) lúc 6 giờ 30 ngày 20.4. Tại đây, số hành khách này được "nhà xe" chuyển sang một chiếc xe mang biển kiểm soát Lào.

img
Nạn nhân vụ tai nạn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Trên chuyến xe này cũng có 1 đoàn khách du lịch đến từ Hà Nội đi theo một công ty du lịch tại TP.Vinh (Nghệ An). 2 đoàn du lịch nhập vào nhau tổng cộng 36 người, xuất phát theo QL 8 qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) đi sang Lào. 11 giờ 30 xe dừng lại để ăn trưa ở thị trấn Lạc Xao (tỉnh Boly Khămxay). Sau đó đoàn lên xe đi tiếp được khoảng 30km thì bất ngờ bị lật úp làm 3 người chết và 33 người khác bị thương.

Ông Tòng Văn Lò (69 tuổi), ngụ TP.Sơn La, tỉnh Sơn La (bị đa chấn thương), có vợ là bà Quàng Thị Ọt (bị chấn thương vai) cho biết: "Lúc đó khoảng 14 giờ chiều, tôi đang thiu thiu ngủ thì bỗng dưng nghe cái rầm rất lớn rồi không biết gì nũa. Khi tỉnh dậy, tôi thấy mình máu me đầm đìa, không nhúc nhích được, vợ tôi và những người xung quanh đều bị thương. Tiếng gào khóc, kêu cứu hỗn loạn".

Hành khách Nguyễn Đình Ngự (SN 1948) trú tại Thanh Trì (Hà Nội) bị gãy xương sườn, khuôn mặt vẫn chưa hết kinh hoàng, kể: "Xe chạy với tốc độ rất cao, tôi ngồi mà thấy rợn da gà. Khi đến một cái đèo, hai bên là vực sâu hun hút, không hiểu sao xe vẫn lao dốc với tốc độ chóng mặt và bị lật ngay giữa đèo".

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, người dân và chính quyền nước bạn đã có mặt, đưa các nạn nhân đi sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu chở người bị thương nặng về Việt Nam.

BV Đa khoa Nghệ An đã tiếp nhận 28 người bị thương được đưa đến cấp cứu, bắt đầu từ lúc 1 giờ sáng nay 21.4. Còn một số nạn nhân nặng đã được chuyển ra Hà Nội để điều trị. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem