Tổ chức thi, xét tuyển cho giáo viên dôi dư tại Đắk Lắk

Duy Hậu Chủ nhật, ngày 22/04/2018 12:58 PM (GMT+7)
Có hơn 400 thí sinh tham gia dự thi được chia làm 2 nhóm, trong đó một nhóm đại trà và một nhóm xét tuyển để lấy 83 chỉ tiêu.
Bình luận 0

Ngày 22.4, ông Miêng K'Lơng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk, cho biết, sáng nay, đơn vị đã tổ chức thi, xét tuyển cho 441 giáo viên hợp đồng tại huyện Krông Pắk. Kỳ thi diễn ra trong một ngày, chọn ra 83 chỉ tiêu.

Theo ông Miêng K'Lơng, trong số hơn 500 giáo viên hợp đồng dôi dư tại huyện này chỉ có 370 trường hợp đủ điều kiện dự thi. Tuy nhiên, trong số này chỉ có 254 người nộp hồ sơ dự thi, số còn lại là thí sinh tự do.

img

Hàng trăm giáo viên tại huyện Krông Pắk sẽ tham gia thi, xét tuyển để chọn ra 83 chỉ tiêu.

Các giáo viên dự thi được chia làm hai nhóm để thi và xét tuyển. Có 38 trường hợp công tác trên 36 tháng, có bằng tốt nghiệp ĐH loại giỏi sẽ được đặc cách và nhóm đại trà sẽ thi tuyển để lấy 45 chỉ tiêu còn lại.

Để đảm bảo công bằng, Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ giám sát toàn bộ kỳ thi này (từ khi ra đề thi cho đến quá trình chấm thi, công bố kết quả). Theo ông Miêng K'Lơng, sau khi có kết quả chấm thi, các thí sinh sẽ có 15 ngày để nộp đơn phúc khảo. Dự kiến khoảng 1 tháng nữa sẽ có kết quả cuối cùng của kỳ thi.

img

Kiểm tra các thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

Như Dân Việt đã đưa tin, UBND huyện Krông Pắk dưới thời ông Nguyễn Sỹ Kỷ làm chủ tịch đã ồ ạt tuyển dụng hàng trăm giáo viên hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế. Đến lượt mình làm chủ tịch, ông Y Suôn Byă đã ký hợp đồng thêm hơn 100 giáo viên ngoài chỉ tiêu biên chế.

Hiện tại huyện này có 578 giáo viên dôi dư, trong đó 208 trường hợp không có vị trí xét tuyển nên ngày 9.3, UBND huyện này đã có thông báo chấm dứt hợp đồng. Vụ việc đã dấy lên làn sóng phản đối trong dư luận cũng như các giáo viên bị chấm dứt hợp đồng. Trước tình hình đó, UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu huyện Krông Pắk tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng đối với các giáo viên, tìm giải pháp phù hợp. Tuy nhiên, đến nay, việc xử lý số giáo viên dôi dư không có vị trí xét tuyển này vẫn đang là bài toán nan giải.

img

Lực lượng công an tỉnh tham gia giám sát kỳ thi.

Liên quan đến vụ việc, Tỉnh ủy Đắk Lắk đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 2 lãnh đạo huyện này là ông Nguyễn Thành Dũng - Bí thư Huyện ủy và ông Y Suôn Byă - Chủ tịch UBND huyện. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đang vào cuộc điều tra dấu hiệu tiêu cực trong quá trình ký hợp đồng với các giáo viên. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem