Toàn cảnh ngày thứ 2 cứu nạn tàu lật ở Cần Giờ

Lê Mai - Ngọc Phạm Chủ nhật, ngày 01/11/2015 20:00 PM (GMT+7)
Trong ngày 1.11, nhiều phương tiện cứu hộ, cứu nạn đã được huy động để tìm kiếm các nạn nhân trong vụ lật tàu Hoàng Phúc 2 trên vùng biển Cần Giờ (TP.HCM).
Bình luận 0

Trong ngày cứu nạn thứ 2 (ngày 1.11) trong vụ lật tàu Hoàng Phúc 18, đã có sự tham gia của tàu chỉ huy hiện trường SAR 413, tàu của Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển III cùng các phương tiện thuộc ngành Hàng hải (Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, đơn vị Bảo đảm An ninh Hàng hải miền Nam, Xí nghiệp Hoa tiêu Vũng Tàu, Hoa tiêu khu vực I, Xí nghiệp Hoa tiêu Tân Cảng,…).

Ngoài ra, các phương tiện quốc phòng, phương tiện thuộc Biên phòng TP.HCM, Biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu, Biên phòng Tiền Giang,… cũng đã được huy động. Bên cạnh đó, còn có tàu chuyên dụng PCCC của Công an PCCC cứu hộ, cứu nạn TP.HCM, 5 tàu cá địa phương do Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu huy động cùng tham gia cuộc tìm kiếm.

Cũng theo báo cáo nhanh, tình hình thời tiết khu vực tàu Hoàng Phúc 18 bị lật có gió Đông Bắc cấp 5-6, dòng chảy mạnh.

img

Tàu Hoàng Phúc 18 lật úp trên biển Cần Giờ.

Mặc dù tình hình thời tiết không thật sự thuận lợi, nhưng tới 9h sáng ngày 1.11, lực lượng tại hiện trường đã phát hiện 2 thi thể nạn nhân và tàu SAR 413 đã vớt lên, cụ thể là Nguyễn Văn Quảng (quê Ninh Bình) và Bùi Văn Sa (quê Khánh Hòa). Tới 15h15 cùng ngày, tàu SAR 413 cập cảng Trung tâm III, bàn giao 2 thi thể nạn nhân nói trên cho gia đình người bị nạn.

Kế hoạch tìm kiếm, cứu nạn tiếp theo sẽ bao gồm tìm kiếm các nạn nhân có khả năng bị trôi dạt trên biển và cả tìm kiếm các nạn nhân có khả năng bị kẹt trong tàu Hoàng Phúc 18.

“Trên cơ sở đặc điểm, đặc thù địa hình, điều kiện khí tượng thủy văn khu vực, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Khu vực III thực hiện phân vùng tìm kiếm cứu nạn, lập kế hoạch, giao nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn cho lực lượng hiện trường đến 18h ngày 1.11. Diện tích vùng tìm kiếm dự kiến khoảng 70 hải lý vuông cho các tàu lớn (SAR 413, CSB 2010, tàu của lực lượng biên phòng); và 70-80 hải lý vuông đối với các tàu cá và phương tiện nhỏ (tàu, canô cao tốc), triển khai ven bờ biển Cần Giờ, Tiền Giang”, báo cáo cho biết.

Trung tâm III tiếp tục yêu cầu Đài thông tin duyên hải phải thông báo để huy động lực lượng tàu thuyền đang hoạt động ở khu vực lân cận hiện trường biết và thực hiện nghĩa vụ cứu hộ, cứu nạn trên biển. Đồng thời phối hợp với ban chỉ tìm kiếm cứu nạn các tỉnh ven biển (Bến Tre, Tiền Giang, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu) thông báo cho các ngư dân đang hoạt động trên biển phối hợp thông tin tìm kiếm cứu nạn.

Nhiệm vụ tìm kiếm nạn nhân có khả năng còn bị kẹt trong tàu gặp nạn (khả năng này là rất thấp) được giao cho các tàu lai dắt, KASUGA, Visal 08, tàu kiểm ngư TP.HCM.

Tính tới 18h30, nhiều lực lượng tìm kiếm đã rời khỏi hiện trường, chỉ còn các tàu Visal 08 và tàu lai dắt bám trụ lại để bảo vệ tàu gặp nạn.

Trao đổi với PV, ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn khu vực III cho biết, cuộc tìm kiếm hôm nay không phát hiện dấu hiệu nào của các thuyền viên mất tích trong con tàu lật. “Khả năng còn người sống sót là rất thấp nhưng chúng tôi không loại trừ khả năng đó và sẽ nỗ lực hết sức để tìm kiếm”, ông Hiển nói.

Như vậy, vụ lật tàu Hoàng Phúc 18 đã làm 2 người thiệt mạng và vẫn còn 2 người mất tích.

img

 Phạm vi tìm kiếm được mở rộng trong ngày tìm kiếm thứ 2.

img

 Hình ảnh tại hiện trường tìm kiếm nạn nhân vụ lật tàu Hoàng Phúc 18.

img

Trong ngày thứ 2, lực lượng chức năng mở rộng phạm vi tìm kiếm xung quanh khu vực tàu Hoàng Phúc 18 gặp nạn, ven bờ biển Cần Giờ, Tiền Giang.

img

 15h15 chiều 1.11, thi thể 2 nạn nhân Bùi Văn Sa và Nguyễn Văn Quảng đã được bàn giao cho gia đình.

img

Chị Nguyễn Thị Cúc Hương (đứng giữa), vợ của thuyền viên Bùi Văn Sa gặp nạn, đến nhận thi thể chồng tạicảng Vũng Tàu.

Như tin đã đưa, khoảng 19h40 ngày 30.10, tàu chở hàng Hoàng Phúc 18 neo đậu tại khu vực phao số 5, gần Cồn Bầu (huyện Cần Giờ, TP.HCM) bị sóng đánh lật úp. 12 thuyền viên thoát được ra ngoài và được các tàu, xà lan gần đó cứu sống. Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng cứu hộ, biên phòng đã huy động cả trăm người cùng phương tiện ứng cứu, tìm kiếm 5 nạn nhân mất tích.

Đến gần trưa ngày 31.10, lực lượng cứu hộ đã cứu được thuyền viên Tường bị mắc kẹt nhiều giờ trong tàu lật. Trong ngày tìm kiếm thứ 2 (ngày 1.11), lực lượng tại hiện trường đã phát hiện và tàu SAR 413 đã vớt đưa lên tàu 2 thi thể nạn nhân, cụ thể là Nguyễn Văn Quảng (quê Ninh Bình) và Bùi Văn Sa (quê Khánh Hòa). Tới 15h15 cùng ngày, tàu SAR 413 cập cảng Trung tâm III, bàn giao 2 thi thể nạn nhân nói trên cho gia đình người bị nạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem