Toàn nhè vào dân

Thứ bảy, ngày 05/05/2012 19:43 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ra tỉnh bây giờ họ tăng cường quản lý giao thông, lo nhất bị công an phạt, thu giữ xe mất làm ăn.
Bình luận 0

- Xe pháo dân làng mình toàn xe ghẻ, công an họ không thèm thu đâu. Xóm tôi có lão thồ su hào cãi lại cảnh sát giao thông (CSGT) bị thu xe, đã bỏ của chạy lấy người. Về làng lão nói chỉ tiếc hai sọt su hào, không thèm nghĩ đến con “vây tàu”, có thằng đòi một triệu nó chỉ giả chín trăm. Nộp phạt, chuộc xe về có khi mua được 2 chiếc.

- Phạt dữ lắm, nghe nói năm 2011 thu được 2.540 tỷ đồng tiền phạt. Như thế là nhân dân bị lõm 2.540 tỷ/năm.

- Còn chết 12.000 người, thương tật 54.000 người nữa, tính ra tiền còn ty tỷ tỳ ty.

- Tiền phạt đều nộp cho kho bạc nhà nước các địa phương cả, cũng là nguồn thu ngân sách.

Nghe các hội viện CLB Gốc đa bàn chuyện giao thông, cụ lão nông cười khà khà:

- Nghe chư vị ngồi đáy giếng, biết gì mà nói.

- Dễ thường cụ biết?

- Lão cũng chẳng biết gì hơn ngoài việc ở Quốc hội họ chất vấn bác lãnh đạo giao thông vận tải (GTVT). Hóa ra tiền thu về kho bạc được phân chia như sau: 70% cho CSGT, 10% cho Ban Thanh tra GT, 10% cho Ban An toàn GT, có nộp ngân sách ngân vở nào đâu.

- Còn 10% nữa?

- Để đầu tư cho các công trình xuống cấp.

- Thảo nào đường sá quá tệ. Ăn chia hết 90% rồi còn gì.

- Đường sá đã có tiền ngân sách (tức tiền thuế) lo là chính. Vấn đề là các bác cán bộ GTVT đi làm có lương, có thưởng, có trợ cấp làm ca, thêm giờ, có các khoản bồi dưỡng, lại có thêm tiền phạt nữa, thu nhập quá cao.

- Các bác ấy hay nhậu lắm, thằng cháu tôi có chân trong ban ATGT, an toàn chưa thấy đâu, tai nạn, xe cháy, đường hỏng quanh năm suốt tháng và quanh năm suốt tháng bao giờ về nhà cũng thấy mặt đỏ như ông Trương Phi.

- Thế mà kỳ này bác GTVT đề nghị tăng tiền phạt vào giờ cao điểm lên gấp 5 lần, thậm chí có mức phạt cao nhất lên tới 200 triệu đồng.

- Úi giời! Như thế là tấn công vào dân, còn các bác theo chế tài ăn chia hiện tại càng béo mẫm.

- Béo hay gầy không quan trọng bằng đường sá có an toàn không, có tai nạn không, hết ùn tắc không?

- Phạt dân sao không nghe nói phạt những người có trách nhiệm đến ATGT để xảy ra tắc đường, hỏng cầu, tai nạn nhỉ. GTVT là việc cả nước và toàn dân, thế mà không thấy bác nào nói đến hai vế, toàn nhè vào dân mà nã.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem