Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Hội nghị quan trọng của Chính phủ

Lương Kết Thứ hai, ngày 30/12/2019 09:34 AM (GMT+7)
Sáng nay (30/12), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và nhiều vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã tới dự Hội nghị trực tuyến của Chính phủ và các địa phương.
Bình luận 0

img

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước (Ảnh VPG).

Phát biểu khai mạc Hội nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Chúng ta thực hiện nhiệm vụ năm 2019 trong bối cảnh tình hình quốc tế diễn biến phức tạp và có nhiều yếu tố không thuận lợi. Kinh tế thế giới, thương mại toàn cầu tăng trưởng chậm lại; cạnh tranh chiến lược và căng thẳng thương mại giữa các nền kinh tế lớn gia tăng; nhiều quốc gia nới lỏng chính sách tài chính, tiền tệ; rủi ro trên thị trường quốc tế tăng lên... Tình hình khu vực, biển Đông diễn biến rất phức tạp. Trong khi đó, những khó khăn, hạn chế nội tại của nền kinh tế và thiên tai, biến đổi khí hậu, dịch bệnh (nhất là dịch tả lợn châu Phi) ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống.

Thực hiện Kết luận của Trung ương và các Nghị quyết của Quốc hội, với phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”, Chính phủ đã ban hành các Nghị quyết số 01, 02 và quyết liệt chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp đề ra ngay từ đầu năm với mục tiêu trọng tâm là giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng. 

Chính phủ chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung rà soát, hoàn thiện và nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật gắn với cắt giảm thủ tục hành chính, tiết giảm chi phí; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách, đưa ra định hướng, giải pháp tạo động lực phát triển các ngành, lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế. Triển khai quyết liệt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiện toàn hệ thống chính trị và đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí.

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (ảnh VPG).

Chú trọng phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội gắn kết hài hòa với phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Chủ động phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Tiếp tục củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, xử lý linh hoạt, kịp thời, phù hợp những sự việc phát sinh; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế.Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, chúng ta đã hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển KTXH năm 2019, là năm thứ 2 liên tiếp đạt và vượt toàn bộ 12 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó 7 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

"Sau 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cơ đồ đất nước ta chưa bao giờ có được như ngày hôm nay - như lời đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã phát biểu, góp phần quan trọng tạo sự phấn khởi, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân trong toàn xã hội và cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước, quốc tế...", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng nêu những kết quả tích cực trong năm 2019, như: Tăng trưởng kinh tế cao hàng đầu khu vực và thế giới; Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; giảm nghèo đạt kết quả tích cực; Đời sống nhân dân được nâng lên; Quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu được chú trọng; Cải cách hành chính, xây dựng thể chế, phòng, chống tham nhũng, lãng phí tiếp tục được chỉ đạo quyết liệt và tạo được chuyển biến rõ rệt; Quốc phòng, an ninh được tăng cường; công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế được đẩy mạnh, hiệu quả, thực chất hơn.

Người đứng đầu Chính phủ cũng nêu ra những tồn tại, hạn chế và nhiệm vụ cho năm tới 2020.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem