Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tham nhũng vặt như ghẻ ruồi rất khó chịu

Lương Kết Thứ bảy, ngày 24/11/2018 13:00 PM (GMT+7)
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định, công tác phòng, chống tham nhũng không bao giờ có chuyện trùng lại, mệt mỏi, nhụt chí.
Bình luận 0

img

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Tây Hồ (Hà Nội) sáng 24.11 (ảnh PV).

Sáng nay (24.11), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và hai đại biểu Quốc hội Trần Việt Khoa, Bùi Huyền Mai đã có buổi tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 1 quận Ba Đình, Tây Hồ (Hà Nội).

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của cử tri và công tác phòng, chống tham nhũng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu làm rõ thêm. Người đứng đầu Đảng và Nhà nước cho rằng, đây là vấn đề nhiều lần tiếp xúc cử tri, cử tri luôn đề cập đến và là vấn đề cử tri vẫn quan tâm.

“Công tác phòng, chống tham nhũng vừa qua chúng ta đã làm và có nhiều kết quả tích cực, càng làm càng có kinh nghiệm. Cả hệ thống chính trị, bộ máy cùng vào cuộc, vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Như tôi từng nói, lò nóng lên là tất cả đã vào cuộc. Nhân dân đóng góp ý kiến, Đảng đề ra chủ trương, định hướng, còn các cơ quan Thanh tra, Kiểm toán, Kiểm sát, Tòa án, công tác tư pháp đã vào cuộc nhịp nhàng, thấy khâu yếu thì chấn chỉnh, mắt xích nào hỏng là thay ngay”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trong công tác phòng, chống tham nhũng, việc trước sẽ tạo tiền đề để tiến hành các vụ việc tiếp theo. “Công tác này có rất nhiều việc phải làm, cho nên phải bình tĩnh, làm từng việc, phải làm chắc bước này rồi mới tiến hành bước sau, chứ không phải một lúc có thể làm nhiều việc được, phải có lực lượng, phải có kinh nghiệm”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Trong công tác đấu tranh xử lý các vụ án liên quan đến tham nhũng, khâu điều tra đã tốn kém biết bao nhiêu thời gian, công sức, rồi việc truy tố, xét xử,  tranh tụng thế nào để người vi phạm tâm phục khẩu phục là rất khó. Nếu kết luận mà không tâm phục khẩu phục thì sẽ mất lòng tin.

“Cử tri và người dân cứ yên tâm, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng không bao giờ có chuyện trùng lại, trùng xuống, mệt mỏi, nhụt chí. Tôi đã từng nói ai nhụt chí thì đứng sang một bên để người khác làm. Vấn đề quan trọng là phải có biện pháp, cách làm chứ không phải cứ hăng hái là được. Cán bộ nhiệt tình nhưng phải có trình độ, có phương pháp, nắm vững luật pháp, vấn đề nào còn thiếu quy định của luật pháp thì phải bổ sung, phải có quy chế để ngăn ngừa, răn đe cảnh tỉnh, không để xảy ra tham nhũng là điều tốt nhất”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Ông khẳng định lại, Trung ương không bao giờ nhụt chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng. “Trung ương, Quốc hội nhất trí cao, lòng dân ủng hộ như thế, ngay cả quốc tế cũng phải thừa nhận và đánh giá cao”-Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh vấn đề tham nhũng vặt cần tập trung xử lý, bởi tham nhũng vặt như ghẻ ruồi rất khó chịu. Người dân đến cửa nào cũng phải tiền, không có tiền việc không trôi. Xin giấy tờ học hành cho con, cháu hay chuyển chỗ này, chỗ kia cán bộ thích thì cấp nhanh, có phong bì thì được giải quyết nhanh, còn không hồ sơ cứ ngâm đấy gây khó chịu. Nạn tham nhũng vặt không được ngăn chặn sẽ làm hư hỏng cán bộ.

Vẫn theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, việc khắc phục tình trạng trên nóng, dưới lạnh, cấp trên chỉ đạo, cấp dưới không làm, hiện nay đang được thực hiện và ở nhiều nơi cấp dưới đã chủ động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem