Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri, dân nêu vụ ĐB Nhưỡng

Lương Kết Thứ bảy, ngày 24/11/2018 11:52 AM (GMT+7)
Sáng nay (24.11), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và đại biểu Quốc hội Trần Việt Khoa, Bùi Huyền Mai có buổi tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 1 quận Ba Đình, Tây Hồ (Hà Nội).
Bình luận 0

img

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri (ảnh PV).

Sau khi nghe đại biểu Trần Việt Khoa báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV và đại biểu Bùi Huyền Mai báo cáo trả lời những kiến nghị của cử tri, Hội nghị bước vào phần các cử tri phát biểu ý kiến.

Các ý kiến của cử tri khi phát biểu đều đánh giá rất cao việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Cử tri Nguyễn Hồng Toán (Tây Hồ) cho biết, cử tri đánh giá cao và tâm đắc lời tâm sự chân tình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau khi tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước, trong đó có nói câu rất lo khi nhận thêm trọng trách mới. “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là người hết mình vì dân, vì nước, thực hiện theo lời của Bác Hồ kính yêu”, cử tri Toán nói.

img

Quang cảnh tiếp xúc cử tri (ảnh PV).

Trong phát biểu, cử tri Nguyễn Hồng Toán nói thêm, ông là cựu cán bộ ngành Công an, tại kỳ họp Quốc hội thứ 6 vừa qua ông theo dõi và thấy rất bất bình với phát biểu của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) khi nói về số liệu liên quan tới ngành Công an. Ông cho rằng, cách nêu số liệu của đại biểu Nhưỡng như vậy là không chính xác, không đúng nguyên tắc.

Ở góc độ khác, cử tri Nguyễn Minh Chung (Đội Cấn, Ba Đình) nói, ông tin vào công cuộc phòng, chống tham nhũng đang được triển khai mạnh mẽ hiện nay. “Cử tri đề nghị cần tiếp tục nhóm bếp lửa chống tham nhũng đang nóng ở Trung ương lan tỏa xuống địa phương để công tác này đạt được hiệu quả hơn nữa”, cử tri Chung nói.

Vị cử tri này kiến nghị, cần tăng cường hoạt động giám sát của Quốc hội của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhất là giám sát những nghị quyết có tính đột phá như Nghị quyết Trung ương về sắp xếp, tinh gọn bộ máy để hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Theo cử tri Nguyễn Minh Chung, ngoài quy định tiếp xúc trước và sau mỗi kỳ họp Quốc hội, cần nghiên cứu quy định việc tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, lĩnh vực, nhóm vấn đề để các đại biểu được tiếp xúc, lắng nghe nhiều tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri Trương Đức Ngãi (Ba Đình), đề nghị Quốc hội và các đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc này nói rõ hơn về việc tham gia Hiệp định CPTPP chúng ta có những thuận lợi, khó khăn gì trong quá trình phát triển đất nước. “Quốc hội thông qua với tỷ lệ rất cao nhưng dân chưa hiểu nhiều về Hiệp định này”, ông nói.

Cử tri Lưu Huy Vinh (Thành Công, Ba Đình) nêu băn khoăn về việc Luật phòng, chống tham nhũng (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua đã không đưa được quy định xử lý tài sản, thu nhập không rõ nguồn gốc. Sau khi phân tích ông nói, nếu đã  là tài sản không rõ nguồn gốc tức là tài sản bất minh, cần phải tịch thu sung công quỹ.

Cử tri Vinh cũng nêu thực tiễn ở nhiều nơi trên nóng, dưới lạnh, cấp trên chỉ đạo, cấp dưới không thực hiện, điều đó làm giảm hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy công quyền, làm giảm niềm của của nhân dân. Ông đề nghị cần có giải pháp hữu hiệu như tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm minh.

Về công tác phòng, chống tham nhũng lãng phí, theo cử tri Lưu Huy Vinh, trong các vụ án vừa qua, các đối tượng vi phạm trực tiếp đã bị xử lý nghiêm khắc, tuy nhiên chưa thấy xem xét đến cá nhân, tổ chức nào trong việc đưa ra những cán bộ không tốt vào bộ máy, dẫn tới họ có vi phạm, khuyết điểm.

Ông Vinh cũng nhắc lại câu của cử tri Nguyễn Quốc Thước (Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, trước đây từng nói) rằng ai đã đề bạt ông Đinh La Thăng. Vi phạm của ông Đinh La Thăng từ thời còn công tác tại Tập đoàn Dầu khí nhưng được che đậy trong thời gian dài, sau đó còn vào chức vụ cao hơn, đề nghị làm rõ vai trò của các cơ quan chức năng trong công tác cán bộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem