Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng nhớ cố TBT Lê Duẩn

Ngọc Vũ Thứ năm, ngày 06/04/2017 18:47 PM (GMT+7)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dâng hương tưởng nhớ cố TBT Lê Duẩn nhân ngày kỷ niệm 110 năm ngày sinh (7.4.1907 – 7.4.2017). Nói chuyện với lãnh đạo, nhân dân Quảng Trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khích lệ tinh thần vượt khó, hăng say lao động sản xuất, tin tưởng tỉnh sẽ ngày càng phát triển.
Bình luận 0

Chiều 6.4, đoàn cán bộ Trung ương do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.

img

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị.

Tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc lại vai trò to lớn của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, người cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo kiệt xuất của cách mạng Việt Nam, người học trò lỗi lạc, người cộng sự gần gũi và tin cậy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Gặp gỡ nhân dân làng Hậu Kiên, xã Triệu Thành (Triệu Phong, Quảng Trị) – quê hương cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ân cần hỏi han, lắng nghe nhiều ý kiến tâm huyết.

img

Tổng Bí thư thăm Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, nhân dân Quảng Trị có quyền tự hào về sự phát triển của tỉnh nhà. Các lãnh đạo của tỉnh Quảng Trị đã có sự nỗ lực đáng khen ngợi để đưa tỉnh nhà đi lên. “Tôi tin cố Tổng Bí thư Lê Duẩn sẽ rất vui và hài lòng khi thấy người dân đoàn kết cùng đưa quê hương, đất nước ngày càng phát triển. Tôi cũng rất xúc động khi được bà con nhân dân tiếp đón nồng hậu, nhiệt tình” – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

img

Tổng Bí thư ân cần hỏi han, khích lệ tinh thần vượt khó của nhân dân Quảng Trị.

Cũng trong chiều 6.4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị - nơi ghi dấu trận đánh lịch sử 81 ngày đêm năm 1972. Tại đây, Tổng Bí thư đã bồi hồi xúc động thắp nén tâm hương tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì Tổ quốc.

Tại Trường Chính trị Lê Duẩn, Tổng Bí thư có buổi nói chuyện thân mật với các cán bộ của trường.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Tổng Bí thư đã có buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt của tỉnh Quảng Trị. Tổng Bí thư đánh giá cao chính quyền và nhân dân Quảng Trị đã kế thừa được những truyền thống tốt đẹp của địa phương, đoàn kết, quyết tâm vươn lên, không cam chịu đói nghèo; lãnh đạo địa phương đã có nhiều đổi mới trong công tác cán bộ, cải thiện môi trường đầu tư, tranh thủ sự trợ giúp của các Bộ ngành T.Ư…

img

Tổng Bí thư động viên nhân dân Quảng Trị hăng say sản xuất, phát triển kinh tế.

Tại buổi làm việc, Tổng Bí thư mong các bộ ngành trung ương tiếp tục ủng hộ Quảng Trị và yêu cầu Văn phòng trung ương Đảng tổng hợp các ý kiến của các đại biểu để nghiên cứu, có những quyết sách phù hợp với Quảng Trị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem