Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Đi đâu cũng thấy dân chưa hài lòng”

Lương Kết Thứ sáu, ngày 06/05/2016 11:34 AM (GMT+7)
Sáng 6.5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và 4 ứng cử viên ĐBQH khóa XIV đã tiếp xúc cử tri tại quận Ba Đình, Hà Nội (thuộc cụm bầu cử số 1 TP.Hà Nội).
Bình luận 0

Là người nói về chương trình hành động sau 4 ứng cử viên khác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói, ông có may mắn, vinh dự nhiều năm được giới thiệu ứng cử bầu làm ĐBQH.

"Đây là lần thứ 4 tôi được giới thiệu ứng cử ĐBQH tại Hà Nội. Đây là vinh dự, may mắn rất nhiều cho tôi trong quá trình công tác. Lắng nghe được ý kiến của nhân dân là quan trọng lắm" - Tổng Bí thư nói.

Tổng Bí thư cho rằng, ông có ưu điểm, khuyết điểm gì, hoàn cảnh gia đình ra sao thì cử tri và mọi người đều đã nắm rõ.

"Kỳ Đại hội vừa rồi, tôi đã có văn bản xin nghỉ, nhưng do tình hình cụ thể của đất nước, của Đảng ta nên T.Ư và Đại hội vẫn yêu cầu tôi phải tiếp tục công tác. Là đảng viên, tôi phải chấp hành” - Tổng Bí thư tâm sự thêm.

Theo Tổng Bí thư, theo cơ cấu, ông được TƯ Đảng, các cơ quan hữu quan, bà con khối phố giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIV. Ông bày tỏ, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH, ông sẽ có điều kiện học hỏi nhân dân nhiều hơn, tiếp xúc nhiều hơn, lắng nghe nhiều hơn. 

"Tôi cũng sẽ có điều kiện phối hợp công việc tốt hơn giữa Đảng, Quốc hội, Chính phủ và quân đội. Tôi vừa là Tổng Bí thư vừa là Bí thư Quân ủy T.Ư nên được giao trách nhiệm lãnh đạo các cơ quan này" - Tổng Bí thư nói.

Theo ông, vừa qua, sau Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, mọi việc tiếp theo cũng tương đối suôn sẻ, nhất là công tác cán bộ.

"Kỳ họp lần thứ 11 Quốc hội khóa XIII thành công, nhất là trong công tác cán bộ. Các vị trí mới dù còn ý kiến này khác nhưng cơ bản sau khi bầu xong thấy mọi người đều có khí thế, kể cả bên Quốc hội, bên Chính phủ, Thủ tướng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng hăng hái. Cả Bí thư Thành ủy TP.Hà Nội và Bí thư Thành ủy TP.HCM đều đang làm hết sức mình. Chính phủ hôm qua vừa họp xong, đưa ra thông điệp Chính phủ liêm chính, liêm khiết, cái này quan trọng lắm" - Tổng Bí thư nhận xét.

img

Tổng Bí thư và 4 ứng viên ĐBQH tiếp xúc cử tri quận Ba Đình.

Tổng Bí thư cũng nói về 3 vấn đề sắp tới cần làm quyết liệt, bởi dân đang mong chờ: Một là kinh tế phải tiếp tục phát triển, khắc phục cho được những hạn chế, yếu kém trong thời gian vừa qua, nhất là nợ công, nợ xấu, phát triển chưa bền vững.

Thứ hai phải xây dựng Đảng cho tốt, hệ thống chính trị cho tốt, tổ chức, bộ máy con người phải trong sạch, vững mạnh, gần dân, lắng nghe dân, chống tham nhũng, tiêu cực.

"Các cơ quan đang rất hăng hái thực hiện nhiệm vụ này. Tuy nhiên còn khó khăn, phức tạp. Phải dựa vào dân để chống tham nhũng, tiêu cực chứ đi đâu cũng thấy dân chưa hài lòng. Tham nhũng vặt cũng có, tham nhũng lớn, cấp dưới cũng có, cấp trên cũng có..." - Tổng Bí thư cho hay. 

Vấn đề thứ ba là giữ cho được độc lập chủ quyền của quốc gia đồng thời giữ cho môi trường hòa bình, ổn định để phát triển.

5 ứng viên ĐBQH tại buổi tiếp xúc gồm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; ông Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô; ông Phạm Xuân Anh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng, ông Phan Thanh Chung - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội; bà Trần Thị Phương Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP.Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem