Nỗi đớn đau vô hạn của gia đình nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Phương Vy (Tổng hợp) Thứ năm, ngày 22/03/2018 09:16 AM (GMT+7)
“Cách đây tròn 6 năm, gia đình đã chịu một mất mát to lớn đưa mẹ tôi về với tổ tiên, hôm nay chúng tôi lại xót xa vĩnh biệt người cha về nơi an nghỉ cuối cùng, vẫn biết sinh tử là lẽ tự nhiên nhưng đây là nỗi đau vô hạn”- ông Phan Minh Hoàn, con trai nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải nghẹn ngào.
Bình luận 0

img 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trong đọc lời điếu tại lễ Truy điệu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: Tuổi trẻ

Sáng nay, 22.3, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Tổ chức lễ tang Trương Hòa Bình đã tuyên bố Lễ Truy điệu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải bắt đầu. 

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Lễ tang đồng chí Phan Văn Khải đọc lời điếu tiễn đưa nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải về nơi an nghỉ cuối cùng.

“Vĩnh biệt anh, anh Sáu Khải, chúng tôi nguyện đoàn kết một lòng để cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta tiếp tục phấn đấu đi theo con đường Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn, vì mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh. Anh ra đi nhưng hình ảnh anh còn mãi trong lòng mỗi người dân” - Tổng bí thư chia sẻ.

Đại diện cho gia đình, ông Phan Minh Hoàn, người con trai duy nhất của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải chia sẻ, “người con của đất thép Củ Chi vừa đi hết chặng đường đời của mình, thời gian lâm bệnh, cha tôi đã nhận được sự quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ chu đáo của Đảng, Nhà nước, bà con cô bác anh em nội ngoại, của bạn bè đồng chí”.

Ông Phan Minh Hoàn cũng cho hay, trong những ngày tổ chức tang lễ, các cơ quan đoàn thể ở Trung ương và địa phương, nhân dân khắp nơi, bà con người Việt ở nước ngoài, bạn bè quốc tế gửi điện chia buồn.

img 

Các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Lễ Truy điệu. Ảnh: Tuổi trẻ

“Tình cảm và sự giúp đỡ đó giúp chúng tôi vượt lên những khó khăn, mất mát. Thay  mặt gia đình, tôi xin gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bác, chú từng là lãnh đạo Đảng, Nhà nước… bà con cô bác, bạn bè đồng chí về những tình cảm và sự giúp đỡ quý báu đó, xin mãi mãi ghi ơn” – ông Phan Minh Hoàn chia sẻ.

Đại diện gia đình cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các cán bộ y bác sĩ đã cứu chữa, chăm sóc cho nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP HCM, huyện Củ Chi và xã Tân Thông Hội, lực lượng TNXP TP HCM và bà con xóm giềng.

“Cách đây tròn 6 năm, gia đình đã chịu một mất mát to lớn đưa mẹ tôi về với tổ tiên, hôm nay chúng tôi lại xót xa vĩnh biệt người cha về nơi an nghỉ cuối cùng, vẫn biết sinh tử là lẽ tự nhiên nhưng đây là nỗi đau vô hạn”- ông Phan Minh Hoàn nói.

Chịu thiệt thòi từ tấm bé, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được ông bà ngoại nuôi dậy, sớm giác ngộ con đường của Đảng và kiên trì phấn đấu đi trọn đời người cán bộ của Đảng, nhân dân và hôm nay thanh thản trở về với tổ tiên.

Người con trai duy nhất của cố Thủ tướng Phan Văn Khải – Phan Minh Hoàn cho hay, hơn nửa cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, ông là người cha, người ông có tấm lòng nhân hậu, bao la, tin vào những điều tốt đẹp của con người, hết lòng hết sức vì công việc chung của đất nước, một tấm lòng trong sáng vị tha, thủy chung với tình yêu thương, sức cảm hóa lớn lao…

“Trước linh cữu của ba, con cháu chắt quặn lòng xót xa, đau đớn nhưng rất tự hào về ba, những lời dạy bảo của ba mãi khắc sâu trong tâm trí chúng con, giúp chúng con vươn lên trong cuộc sống, noi gương ba dạy con cháu thành người tốt như ba thường răn dạy chúng con”- ông Phan Minh Hoàn xúc động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem