Tổng thư ký đầu tiên của Quốc hội được giới thiệu tái cử

Ngọc Lương Thứ sáu, ngày 22/07/2016 11:15 AM (GMT+7)
Trong số các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có 3 nhân vật mới, vừa được giới thiệu để bầu làm Chủ nhiệm các ủy ban của Quốc hội.
Bình luận 0

img

Ông Nguyễn Hạnh Phúc.

Sáng 22.7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình bày Tờ trình về dự kiến nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước.

1. Bà Nguyễn Thúy Anh được giới thiệu để Quốc hội bầu chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa XIV.

2. Ông Phan Thanh Bình được giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khóa XIV. Ông Bình trước đó là Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM.

3. Ông Hà Ngọc Chiến được giới thiệu để Quốc hội bầu chức vụ Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội khóa XIV.

4. Ông Phan Xuân Dũng được giới thiệu để Quốc hội bầu chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội khóa XIV.

5. Ông Nguyễn Khắc Định được giới thiệu để Quốc hội bầu chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khóa XIV. Ông Định trước đó là Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

6. Ông Nguyễn Văn Giàu được giới thiệu để Quốc hội bầu chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội khóa XIV. Trước đó ông Giàu là Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội

7. Ông Nguyễn Đức Hải được giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội khóa XIV.

8. Bà Lê Thị Nga được giới thiệu để Quốc hội bầu chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội khóa XIV.

9. Ông Nguyễn Hạnh Phúc được giới thiệu để Quốc hội bầu chức vụ Tổng Thư ký QH khóa XIV. Ông Phúc là Tổng thư ký Quốc hội khóa XIII, cũng là Tổng thư ký đầu tiên của Quốc hội Việt Nam.

10. Ông Vũ Hồng Thanh được giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của QH khóa XIV. Ông Thanh trước đó là Phó Bí thứ Tỉnh ủy Quảng Ninh.

11. Ông Võ Trọng Việt được giới thiệu để bầu chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội khóa XIV.

Chức danh Tổng kiểm toán Nhà nước được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội giới thiệu ông Hồ Đức Phớc để Quốc hội bầu.

Chiều nay 22.7, QH sẽ bầu Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của QH, Tổng thư ký QH, Tổng kiểm toán Nhà nước.

Trước đó, Ban kiểm phiếu cũng đã công bố kết quả bầu các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV.

1. Ông Hà Ngọc Chiến: số phiếu đồng ý là 487, chiếm 98,58% tổng số đại biểu QH.

2. Ông Trần Văn Văn Túy: số phiếu đồng ý là 484, chiếm 97,98% tổng số đại biểu QH.

3. Ông Võ Trọng Việt: số phiếu đồng ý là 484, chiếm  97,98% tổng số đại biểu QH. 4. Phan Xuân Dũng: số phiếu đồng ý là 479 bằng 96,96% tổng số đại biểu QH. 5.Ông Nguyễn Đức Hải: số phiếu đồng ý là 479, chiếm  96,96% tổng số đại biểu QH. 6. Ông Phan Thanh Bình, số phiếu đồng ý là 475, chiếm  96,15% tổng số đại biểu QH. 7. Ông Nguyễn Hạnh Phúc: 473, chiếm  95,75% tổng số đại biểu QH. 8. Ông Nguyễn Văn Giàu: số phiếu đồng ý là 473, chiếm  95.75% tổng số đại biểu QH. 9. Ông Nguyễn Khắc Định: số phiếu đồng ý là 463 chiếm 93,72% tổng số đại biểu QH.

10. Bà Nguyễn Thúy Anh: số phiếu đồng ý là 461 chiếm  93,32% tổng số đại biểu QH 11. Bà Lê Thị Nga: số phiếu đồng ý là 452 bằng 91,50% tổng số đại biểu QH.

12. Bà Nguyễn Thanh Hải: số phiếu đồng ý là 395 chiếm  79,96% tổng số đại biểu QH.

13. Ông Vũ Hồng Thanh: số phiếu đồng ý 353 chiếm 71,46% tổng số đại biểu QH.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem