TP. Hồ Chí Minh: Đào hồ điều tiết chống ngập

Thứ năm, ngày 18/11/2010 09:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (17-11), UBND TP. HCM đã chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì để xác định những vùng đất trũng, các địa điểm có điều kiện xây dựng các hồ điều tiết nhằm chống ngập trong địa bàn TP. HCM.
Bình luận 0

UBND thành phố cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức khai thông kênh mương, khôi phục lại hệ thống thoát nước, kênh rạch bị lấn chiếm, lấp kín dòng chảy tại địa bàn các khu dân cư… để lập quy hoạch xây dựng các hồ điều tiết, đề xuất giải pháp đầu tư trong kế hoạch năm 2011 và những năm tiếp theo.

Hiện tại, Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị TP.HCM đã và đang tiến hành xây dựng hồ điều tiết Mễ Cốc ở phường 15, quận 8. Dự kiến, giai đoạn hai của dự án này sẽ được khởi công vào năm 2011.

Ở dự án này, ông Nguyễn Thành Chung - Chủ tịch UBND quận 8 cho biết, theo tính toán của chủ đầu tư, sau khi hoàn tất hồ điều tiết sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng ngập lụt diễn ra thường xuyên ở khu vực Mễ Cốc cũng như các địa phương lân cận thuộc địa bàn quận.

Ngoài dự án hồ điều tiết Mễ Cốc, hiện thành phố còn sử dụng các hồ như: Hồ Kỳ Hoà; hồ trong các công viên Hoàng Văn Thụ, Hoà Bình… để làm hồ điều tiết. Hiện tại, hồ Kỳ Hoà đang gánh bớt một phần lượng nước ở các tuyến đường Lê Hồng Phong, đường Ba Tháng Hai và các đường lân cận bằng hệ thống ống dẫn vào hồ.

Thực tế, các hồ này đã phát huy hiệu quả trong chống ngập. Hồ Kỳ Hòa trước 1975 đã được thiết kế là một trong những hồ điều tiết của Sài Gòn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem