TP.HCM: 13 doanh nghiệp nông sản giải thể, phá sản...

Thứ bảy, ngày 15/09/2012 15:25 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tính đến hết tháng 8.2012, trong tổng số 108 DNNN thuộc lĩnh vực nông nghiệp thuộc UBND TP.HCM thì có đến 13 doanh nghiệp đang phải sáp nhập, giải thể, phá sản do thua lỗ, giảm doanh thu.
Bình luận 0

Bà Võ Thị Hồng Hạnh - Phó Chi cục trưởng Chi cục Tài chính doanh nghiệp (thuộc Sở Tài chính TP.HCM), cho biết như trên. Đơn cử, Công ty Chế biến thực phẩm xuất khẩu Hùng Vương giảm 69,94% doanh thu. Lý do, công ty này chỉ hoạt động sản xuất kinh doanh chế biến hàng xuất khẩu đến hết quý I/2012. Còn từ tháng 4.2012 đến nay đã ngừng hoạt động sản xuất, doanh thu chỉ còn từ hoạt động cho thuê kho mà thôi.

Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn cũng giảm 24,06% doanh thu do năm 2012 thị trường Trung Quốc hạn chế nhập khẩu nông sản. Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn cũng giảm 22,32% doanh thu do tình hình cạnh tranh trên thị trường giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt dẫn đến giá bán giảm, sản phẩm tiêu thụ chậm trong khi các chi phí đầu vào lại tăng…

Đại diện Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, than thở chẳng những doanh nghiệp khó khăn mà bà con nông dân cũng nhiều nơi bỏ cả trại heo, gà. Bởi chi phí đầu vào tăng, trong khi giá thành sản phẩm bán ra giảm dần nên trung bình nông dân lỗ 5.000 đồng/kg heo và 3.000 đồng/kg gà. Theo Chi cục Tài chính doanh nghiệp, tính đến hết tháng 8.2012, trong tổng số 108 DNNN thuộc UBND TP.HCM thì có đến 13 doanh nghiệp đang sáp nhập, giải thể, phá sản. Đây là một thực trạng hết sức đáng lo ngại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem