TP.HCM: 5 căn nhà đổ liên hoàn

Thứ ba, ngày 29/06/2010 07:34 AM (GMT+7)
(NTNN) - Khoảng 16 giờ ngày 27-6 tại đường Tạ Quang Bửu, phường 3, quận 8, TP. Hồ Chí Minh đã xảy ra sự cố 5 căn nhà đổ sập liên hoàn.
Bình luận 0

Đầu tiên, căn nhà số 166/5 đường Tạ Quang Bửu (do ông Nguyễn Văn Thiện, 50 tuổi, làm chủ) đang xây dựng và trong giai đoạn hoàn thiện thì bất ngờ nền móng bị lún nứt dẫn đến đổ sập và gây tác động dây chuyền, kéo thêm 4 căn nhà kề bên bị đổ sập hoàn toàn. Rất may, sự cố sập nhà trên không gây thiệt hại về người.

Theo những người dân địa phương, gần đây, những căn nhà bị sập trên đã có hiện tượng bị nghiêng lún và nứt các bức tường. Ngay trước khi những căn nhà trên bị sập, những người ở trong các căn nhà trên đã di tản các vật dụng và người ra khỏi nhà. Khi mọi người vừa kịp ra ngoài thì các căn nhà trên bắt đầu đổ sập.

Một cán bộ lãnh đạo UBND phường 3 (quận 8) xác nhận rằng căn nhà 166/5 xây dựng không phép vì toàn bộ diện tích căn nhà nằm trong dự án đường dự phòng. Trong quá trình sửa chữa căn nhà, nhà thầu gia cố nền móng kém, trong khi nền đất yếu nên đã xảy ra sự cố trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem