TP.HCM: Bán phở bằng ròng rọc "né" dịch Covid-19

Hồng Ân Thứ sáu, ngày 10/04/2020 07:37 AM (GMT+7)
Ý tưởng bán phở qua ròng rọc của ông chủ tiệm phở tại TP.HCM được nhiều người hưởng ứng. Đây là một trong những cách kinh doanh mới lạ, thể hiện sự thích ứng với hoàn cảnh trong bối cảnh giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.
Bình luận 0

Trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, việc thực hiện giãn cách xã hội là cần thiết nhưng cũng ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống người dân nhất là các hộ kinh doanh quán ăn.

Trong “cái khó ló cái khôn”, ông Lê Hoài Nhân, chủ quán phở Nhân ở quận Tân Phú, TP.HCM đã sáng chế ra chiếc ròng rọc để giao dịch an toàn với khách hàng.

img

Khách đưa tiền, nhận phở và tiền thừa qua hệ thống ròng rọc dài 3,5 mét. Ảnh: Quốc Thanh

Ông Nhân cho biết, để làm được chiếc ròng rọc này ông chỉ mất chi phí vài trăm nghìn đồng và hơn 3 tiếng đồng hồ lắp đặt. Ròng rọc của ông chủ tiệm phở có kết cấu khá đơn giản với đường ray, bánh xe được gắn vào rổ làm bằng bạc đạn di chuyển trên khung sắt. Hệ thống ròng rọc có chiều dài 3,5 m, hệ thống chuyển động được bôi trơn bằng dầu ăn.

“Do Thủ tướng Chính phủ khuyến cáo người dân cách nhau 2 mét nên tui làm cái ròng rọc này để đảm bảo khoảng cách an toàn sức khỏe cho bản thân, nhân viên và khách hàng”, ông Nhân nói.

Mỗi khách đến sẽ đứng bên ngoài gọi đồ ăn, đưa tiền vào khay đựng. Vài phút sau, các phần phở được gia đình ông Nhân chuẩn bị xong, đưa ra ròng rọc cùng tiền thừa trả khách. Với cách làm sáng tạo, khách đến mua phở được nhận hàng, trả tiền, thối tiền ở một khoảng cách an toàn, không phải tiếp xúc trực tiếp ở khoảng cách gần.

Bên ngoài, ông Nhân cũng đặt chai nước rửa tay cho người đến mua phở sử dụng. Quanh quán đều dán đầy đủ các cảnh báo nhắc nhở: “Phở bán mang về”, “Vì sức khỏe cộng đồng, đứng cách xa 2m”…

img

Tiệm phở của ông Nhân trang bị đầy đủ nước rửa tay, dán cảnh báo an toàn cho khách. Ảnh: Quốc Thanh

Dịch Covid-19 kéo dài khiến công việc buôn bán của ông Nhân cũng ảnh hưởng phần nào. Tuy nhiên, nhờ có hệ thống ròng rọc này mà khách ăn phở mỗi ngày vẫn lui tới quán của ông.

Bà Minh Thi (Tân Phú, TP.HCM) cho biết: "Tôi nhiệt liệt ủng hộ những tiệm có sáng chế như ông Nhân. Dịch bệnh nhưng không thể không mua thực phẩm và đồ ăn, chi bằng chúng ta cố gắng đảm bảo an toàn, giãn cách để hạn chế dịch bệnh...".

Ông Nhân cho rằng dù khó khăn thì vẫn phải kiên cường cùng đồng bào cả nước vượt khó, sáng kiến này cũng giúp ông phần nào giữ được khách hàng. Không riêng ông Nhân mà nhiều người dân khác ở TP.HCM cũng đang mong mỏi dịch sớm qua nhanh để họ có thể trở về với cuộc sống thường nhật.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem