TPHCM: Cần 1.440 tỷ đồng giải tỏa Nghĩa trang Bình Hưng Hòa

Thứ tư, ngày 05/01/2011 03:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khu đất này sẽ được sử dụng làm khu thương mại - dịch vụ, công viên công cộng và khu lưu giữ tro cốt sau hỏa táng.
Bình luận 0

Hôm qua (4-1), ông Nguyễn Văn Phước - Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết, Sở và UBND quận Bình Tân đã thống nhất trình UBND thành phố dự thảo quyết định ngưng tiếp nhận và chôn cất tại Nghĩa trang Bình Hưng Hòa ở phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân, TP.HCM).

Theo Sở TN&MT, toàn thành phố hiện có 40 nghĩa trang lớn nhỏ nên việc ngừng tiếp nhận chôn cất và giải tỏa, di dời Nghĩa trang Bình Hưng Hòa sẽ không làm ảnh hưởng đến hoạt động chôn cất của thành phố trong thời gian tới.

Hai đơn vị trên cũng đã lên phương án bồi thường, giải tỏa và di dời toàn những ngôi mộ đã được chôn cất tại đây. Chi phí bồi thường, giải tỏa, di dời toàn bộ khoảng 70.000 ngôi mộ, tái lập mặt bằng và xử lý môi trường, xây khu lưu giữ tro cốt… lên đến hơn 1.440 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem