TP.HCM: Giữ nguyên hiện trạng vụ sập giàn giáo trung tâm thương mại

Nhật Trường Thứ năm, ngày 12/01/2017 17:28 PM (GMT+7)
Sau buổi làm việc, các bên đi đến thống nhất tạm dừng thi công công trình trung tâm thương mại, giữ nguyên hiện trạng... để các đơn vị tiếp tục điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Bình luận 0

img

Ngày 12.1, liên quan đến vụ sập giàn giáo tại công trình xây dựng trung tâm thương mại ở TP.HCM, tổ công tác gồm: Thanh tra Sở xây dựng, Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM, UBND, Công an phường 12 và Phòng Quản lý Đô thị quận 10 đã đến hiện trường làm việc với chủ đầu tư và nhà thầu chính.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng, tổ công tác đã có mặt tại hiện trường để làm việc với chủ đầu tư và nhà thầu chính về vụ việc. 

Sau buổi làm việc, các bên liên quan đã thống nhất yêu cầu công trình nói trên phải tạm dừng thi công; giữ nguyên hiện trạng, không tự ý khắc phục để cơ quan có thẩm quyền tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố.

Phó Chánh Thanh tra Sở xây dựng cũng cho biết, bước đầu nguyên nhân vụ việc là do đơn vị thi công trong lúc thao tác lắp hệ thống giàn giáo đã để xảy ra sai sót. Trong lúc tiến hành đổ bê tông sàn tầng 6, khoảng 100m3 bê tông võng xuống nhưng không đổ sập. 

Cũng theo báo cáo ban đầu của phía nhà thầu và chủ đầu tư, sự cố trên khiến cho 1 công nhân tại công trình bị thương nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng.

img

Ông Hùng cũng nói: “Đây mới là báo cáo của nhà thầu thi công. Vụ việc vẫn đang được công an quận 3 phối hợp với Thanh tra Sở lao động thương binh và xã hội tiến hành điều tra làm rõ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem