TP.HCM: Giữa tháng 7 khai trương phố đi bộ Bùi Viện

Hứa Phương Thứ năm, ngày 08/06/2017 17:11 PM (GMT+7)
Giữa tháng 7, khu phố tây Bùi Viện (quận 1, TP.HCM) sẽ chính thức trở thành phố đi bộ với thời gian hoạt động từ 19h tối thứ Bảy đến 2h sáng Chủ nhật hàng tuần.
Bình luận 0

Chiều 8.6, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai đề án phố đi bộ Bùi Viện tại quận 1.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết sẽ triển khai việc tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức du lịch cộng đồng cho người dân trong khu vực phố đi bộ Bùi Viện, đồng thời phối hợp với quận 1 khai trương phố đi bộ Bùi Viện vào ngày 15.7.

img

Cổng chào dự kiến của khu phố tây Bùi Viện.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch UBND quận 1, vỉa hè đường Bùi Viện dài 1.400m đang được lát đá granit để tăng tính mỹ quan, với tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Việc lát vỉa hè gặp một số khó khăn do chỉ làm được ban đêm, còn ban ngày phải lấp lại để không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của người dân.

Bà Hường cho biết, theo thiết kế, phố đi bộ Bùi Viện sẽ có 2 sân khấu (một âm nhạc dân tộc và một âm nhạc quốc tế). Thời gian biểu diễn từ 19h tối thứ Bảy đến 2h sáng Chủ nhật hằng tuần.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, phố đi bộ Bùi Viện là nhu cầu thực tế của du khách khi đến thành phố. Thành phố sẽ cố gắng nâng cấp và hoàn thiện thêm để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

img

Mỗi ngày phường Phạm Ngũ Lão và khu phố tây Bùi Viện tiếp nhận 500 du khách đến lưu trú, ngày cao điểm lên đến 1.200 khách, chủ yếu là khách nước ngoài.

Ông Tuyến yêu cầu quận 1 và Sở Du lịch đẩy nhanh công việc còn lại và chuẩn bị kế hoạch cho ngày khai trương.

Mỗi ngày khu phố tây Bùi Viện và phường Phạm Ngũ Lão tiếp nhận 500 du khách đến lưu trú, còn ngày cao điểm lên đến 1.200 du khách lưu trú, hầu hết là khách nước ngoài. Khi đường Bùi Viện trở thành phố đi bộ, vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật mỗi tuần, các phương tiện sẽ bị cấm lưu thông từ 19h-2h sáng. Toàn tuyến phố sẽ lắp camera an ninh và có lực lượng tuần tra. Các hộ kinh doanh được mua bán trên vỉa hè.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem