TP.HCM: Hàng chục người dân gom vàng giúp nạn nhân bị cướp giật

Anh Nguyễn Thứ năm, ngày 30/10/2014 20:27 PM (GMT+7)
Vụ việc xảy ra chiều nay (30.10) tại ngay giữa trung tâm TP.HCM và chuyện lạ là hàng chục người dân, thay vì những hình ảnh “hôi của” thường thấy trong các vụ trên đường phố gần đây, thì lại giúp cho nạn nhân thu gom các hạt vàng vương vãi dưới đường.
Bình luận 0
Theo đó khoảng 13h chiều nay, sau khi ăn cơm trưa ở quán cơm Minh Đức (số 35 đường Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM), chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1977, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đi bộ từ quán cơm qua đường. Bên kia đường, chồng chị Phượng là anh Phan Thanh Tuấn (SN 1972, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đang dừng ô tô để chờ đón.

img

Những hạt vàng được hàng chục người dân phụ giúp nhặt để giao trả cho vợ chồng chị Phượng – anh Tuấn.

Khi chị Phượng đang đi bộ, bất ngờ có 1 đối tượng điều khiển xe gắn máy hiệu Wave Alpha chạy ép sát, giật phăng sợi dây chuyền chị đang đeo trên cổ. Tuy nhiên do sợi dây chuyền vàng của chị Phượng thiết kế dạng chuỗi ngọc nên các hạt vàng rơi tung toé dưới đường.

 

Chứng kiến vụ việc, anh Tuấn nhấn ga lao vào xe của kẻ cướp làm người và xe ngã xuống đường, nhưng đối tượng vùng dậy leo lên xe gắn máy mà đồng bọn vừa trờ tới để cùng tẩu thoát, chấp nhận bỏ lại chiếc xe gắn máy. Nhiều người đi đường tổ chức truy đuổi, nhưng không thành.

 

Chuyện lạ là ngay sau đó, tại hiện trường có hàng chục người dân đã hỗ trợ giúp vợ chồng chị Phượng – anh Tuấn thu gom các hạt vàng và giao lại cho chị. Theo chị Phượng, sợi dây chuyền ước tính khoảng 10 triệu đồng.

Ngay sau đó, Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 đã có mặt mời vợ chồng chị Phượng – anh Tuấn về trụ sở để khai báo. Chiếc xe gắn máy mà kẻ gây án vứt lại, công an cũng thu giữ để phục vụ cho công tác điều tra, truy xét.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem