TP.HCM: Học sinh nghỉ đến hết tháng 2 tránh dịch virus corona

Bạch Dương Thứ sáu, ngày 14/02/2020 19:17 PM (GMT+7)
Cuối giờ chiều 14/2, UBND TP.HCM đã đồng ý cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 29/2 để phòng tránh dịch do virus corona Covid-19.
Bình luận 0

img

Học sinh TP.HCM tiếp tục được nghỉ học dù các trường đã sát khuẩn, vệ sinh chống dịch virus corona.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp UBND TP.HCM cho học sinh nghỉ học vì lo ngại lây nhiễm dịch virus corona Covid-19.

Trước đó, ngày 13/2, Sở GDĐT TP.HCM có Văn bản số 463 về thông tin giả mạo trên mạng xã hội xoay quanh việc học sinh TP.HCM tiếp tục nghỉ học. Thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND TP, tại công văn ngày 12/2, Sở GDĐT báo cáo tình hình phòng, chống dịch virus corona của ngành giáo dục và xin ý kiến chỉ đạo, quyết định thời gian đi học lại của học sinh.

Bộ GDĐT cũng đã có công văn gửi giám đốc Sở GDĐT các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Theo công văn này, các địa phương không có dịch virus corona Covid-19 có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.

Đối với các địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, ngoài yêu cầu trên, tiếp tục theo dõi sát tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có các biện pháp phòng bệnh cho học sinh, trường hợp nhiễm bệnh đã được tiến hành cách ly và không phát sinh ca mới - thực hiện như khuyến cáo của Bộ Y tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem