TP.HCM: Kẹt xe kinh hoàng ở những "điểm nóng" ngày giáp Tết

Hữu Ký Thứ sáu, ngày 09/02/2018 17:02 PM (GMT+7)
Người dân sống tại TP.HCM đang đổ về quê nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 khiến các tuyến đường thường xuyên xuất hiện tình trạng ùn tắc.
Bình luận 0

Mặc dù xác định khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là điểm nóng giao thông, cơ quan chức năng đã có kế hoạch ứng phó nhưng những ngày này, tình hình đi lại tại khu vực vẫn căng thẳng. Các tuyến đường hướng về sân bay nhiều thời điểm trong ngày bị ùn ứ nghiêm trọng.

Trên đường Trường Sơn hướng về sân bay, các phương tiện phải nhích từng chút trên đường, còn từ hướng về Lăng Cha Cả, hàng ngàn phương tiện phải xếp hàng dài suốt từ cổng sân bay Tân Sơn Nhất tới công viên Hoàng Văn Thụ.

Trong khi đó, tại giao lộ giữa đường Trường Sơn với đường Hậu Giang, Cửu Long, Tiền Giang... do mật độ phương tiện đông nên những ngày này, việc lưu thông khá khó khăn. “Mấy ngày nay xe ra vào sân bay đón khách nhiều lắm nên hay ùn ứ, không chỉ vào giờ cao điểm mà bình thường cũng rất dễ xảy ra ùn tắc”, anh Thái - một lái xe ngụ P.2, Q.Tân Bình chia sẻ.

img

Xe cộ dày đặc ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại bến xe Miền Đông, tình hình giao thông cũng đang "nóng" lên từng ngày. Các tuyến đường quanh bến xe như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh, Quốc lộ 13, phương tiện đi lại tăng cao so với ngày thường. Điều này khiến nhiều thời điểm khu vực cổng ra, vào bến xe này bị ùn tắc.  

Đại diện bến xe Miền Đông cho hay, lượng khách qua bến trong những ngày này cao gấp nhiều lần so với ngày thường. Dự báo trong những ngày tới, đặc biệt trong hai ngày cuối tuần, lượng khách đi lại sẽ còn tăng cao hơn. Do đó, rất cần sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng trong việc đảm bảo giao thông trong khu vực.  

Ở các tuyến đường như xa lộ Hà Nội, Quang Trung, Ba Tháng Hai, Cộng Hòa, Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng… phương tiện đi lại cũng tăng cao gây ùn tắc thường xuyên. Đáng chú ý, ùn tắc giao thông trong dịp này ảnh hưởng trực tiếp đến việc di chuyển của người dân. Cụ thể, những ngày qua tại ga Sài Gòn có nhiều hành khách đã bị trễ chuyến tàu.

img

Việc đi lại của người dân trong ngày giáp Tết rất khó khăn.

Ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho hay, mỗi ngày có hàng chục người bị trễ tàu. Một phần là do hành khách chủ quan, di chuyển cận giờ quá nên không đến kịp. Nhưng một phần cũng do ùn tắc giao thông trên đường di chuyển từ nhà đến ga. Để đảm bảo đi lại của người dân, ga Sài Gòn linh động tạo điều kiện tốt nhất để người dân có thể về quê đón Tết cùng gia đình. Tuy nhiên, ông Văn khuyến cáo, hành khách cần chủ động đến ga sớm hơn khoảng 30 phút, không nên đi cận giờ để tránh kẹt xe gây ảnh hưởng đến việc lên tàu.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong dịp Tết, hành khách đi máy bay sẽ rất đông, cộng với tình hình giao thông bên ngoài sân bay dự báo sẽ rất căng thẳng. Do đó, hành khách cần chủ động tính toán thời gian để đến khu vực làm thủ tục hàng không của sân bay khoảng từ 2 giờ trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc nội và 3 giờ trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc tế. Sân bay khuyến cáo, người dân hạn chế tối đa người đưa đón, tránh tập trung đông người gây ùn ứ tại khu vực sân bay.

Tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng CSGT, Cảnh sát Trật tự - Cơ động kết hợp cùng Thanh tra giao thông hiện được tăng cường trực chốt, tuần tra. Cảng hàng không Tân Sơn Nhất phối hợp với CSGT, Sở GTVT và Công an quận Tân Bình thành lập đội phản ứng nhanh để xử lý ngay tình trạng ùn tắc cục bộ và các tình huống “nóng”.

Liên quan việc này, ông Trần Quốc Khánh - Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, đã bố trí lực lượng ứng trực liên tục tại khu vực sân bay, 4 bến xe khách liên tỉnh trên địa bàn. Lực lượng Thanh tra GTVT cũng phối hợp Thanh tra Sở Tài chính kiểm soát giá vé của doanh nghiệp vận tải hoạt động trong bến để bảo đảm việc đi lại của người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem