TP.HCM: Khó truy xuất nguồn gốc nông sản

Thứ năm, ngày 21/06/2012 07:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một lo lắng của Chi cục VSATTP TP.HCM là hàng hóa nông sản từ các tỉnh nhập khẩu về TP.HCM tiêu thụ chiếm tỷ lệ khoảng 80%, do đó gặp không ít khó khăn trong việc truy rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Chiều 19.6, HĐND TP.HCM đi giám sát tại Sở Y tế về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Ông Huỳnh Lê Thái Hòa - Chi cục trưởng Chi cục VSATTP TP.HCM, cho biết những vấn đề hiện nay chưa an tâm là các cơ sở sản xuất nông sản nhỏ lẻ khá nhiều nên rất khó kiểm tra nguồn gốc hàng hóa.

Cơ quan quản lý chưa thực sự chủ động và không có khả năng tầm soát các hóa chất, chất cấm, đặc biệt là chưa xây dựng được danh mục chất cấm sử dụng trong thực phẩm nên không thể chủ động kiểm soát được…

Một lo lắng khác của Chi cục VSATTP TP.HCM là hàng hóa nông sản từ các tỉnh nhập khẩu về TP.HCM tiêu thụ chiếm tỷ lệ khoảng 80%, do đó gặp không ít khó khăn trong việc truy rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem