TP.HCM khuyến khích cán bộ yếu kém tự giác từ chức

Hứa Phương Thứ hai, ngày 10/04/2017 15:03 PM (GMT+7)
TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện nghị quyết trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng... Đáng chú ý, trong kế hoạch này đề cập đến việc khuyến khích cán bộ yếu kém tự giác từ chức.
Bình luận 0

img

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký ban hành kế hoạch thực hiện nghị quyết trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng... Trong đó khuyến khích cán bộ yếu kém tự giác từ chức.

Theo kế hoạch vừa được ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM ký ban hành, ngoài việc học tập nghị quyết, đẩy mạnh công tác tự phê bình và phê bình thì còn đề ra những nhiệm vụ nhằm hoàn thiện tổ chức bộ máy hành chính chuyên nghiệp... Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, người đứng đầu cơ quan đơn vị có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, có lối sống trung thực.

Đối với công tác cán bộ, TP.HCM lên kế hoạch xây dựng đề án về chế độ, chính sách hỗ trợ thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong bộ máy hành chính của TP.HCM nhằm khuyến khích, động viên các đối tượng này tiếp tục phấn đấu, nỗ lực cống hiến.

Đặc biệt, kế hoạch của TP.HCM cũng nhấn mạnh sẽ kiên quyết sàng lọc, miễn nhiệm, thay thế và khuyến khích tự giác từ chức đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc kém hiệu quả, không hoàn thành nhiệm vụ, yếu về năng lực, kém về phẩm chất đạo đức, tín nhiệm thấp mà không cần chờ đến hết nhiệm kỳ, hết tuổi công tác; nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu các cấp.

Đối với việc phát triển doanh nghiệp, TP.HCM chủ trương xây dựng chính sách khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn TP, hướng tới đô thị thông minh và phát triển bền vững; đào tạo đội ngũ doanh nhân trẻ có kiến thức, hoài bão và có năng lực quản trị doanh nghiệp tiếp cận chuẩn mực quốc tế...

Ngoài ra sẽ có cơ chế giám sát, giải quyết đối với cán bộ quản lý, người đứng đầu không đáp ứng được kỳ vọng phát triển cơ quan, đơn vị, của ngành. Xử lý trường hợp người nhà, người thân của cán bộ lãnh đạo quản lý chủ chốt các cấp có dấu hiệu sai phạm và bao che sai phạm, các trường hợp có nhiều dư luận thắc mắc...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem