TP.HCM sẽ ký hợp đồng với 6 sinh viên vừa du học về từ Mỹ

Hồ Văn Thứ ba, ngày 18/09/2018 16:49 PM (GMT+7)
Chiều nay (18.9), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ tri buổi gặp gỡ, lắng nghe nguyện vọng của 6 sinh viên vừa du học từ Mỹ trở về trong việc gắn kết việc làm với đề án xây dựng đô thị thông minh.
Bình luận 0

Tại buổi gặp, các sinh viên đề đạt nguyện vọng muốn được làm việc tại TP.HCM theo chuyên ngành mà mình được học (bán dẫn, chíp điện tử, mô phỏng dữ liệu thông minh…).

Trước nguyện vọng của các sinh viên, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo Sở Nội vụ trước mắt ký hợp đồng với 6 sinh viên này, từ đó kết nối về các sở, ngành, đơn vị phù hợp với chuyên ngành học của các em.

img

Chủ tịch UBND TP.HCM cam kết việc làm cho các sinh viên du học trở về từ Mỹ. Ảnh: H.V

“Thành phố không phân biệt hộ khẩu, sẵn sàng chào đón người tài năng, hỗ trợ hết mình cho người tài tham gia góp phần xây dựng thành phố thành đô thị thông minh. Các em sẽ được hỗ trợ hết mình trong quá trình làm việc…”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng cảm ơn Công ty Intel đã tài trợ học bổng cho việc đào tạo nhân lực phục vụ đề án xây dựng đô thị thông minh. Ngoài ra, các chuyến tập huấn nước ngoài cho cán bộ các sở, ngành… cũng do Intel tài trợ.

Theo ông Phong, đề án xây dựng thành phố đô thị thông minh cần chuẩn bị đầy đủ cả cơ sở vật chất và con người. Ngày 23.11.2017, thành phố đã ký quyết định công bố đề án đô thị thông minh, từ đó có nhiều chuyến tập huấn cho cán bộ thành phố, trong đó có việc đào tạo nguồn nhân lực bổ sung.

img

Đại diện Sở Nội vụ TP.HCM cho biết: "Sẵn sàng tiếp nhận các bạn sinh viên được đào tạo bài bản". Ảnh: H.V

“Các bạn sẽ có việc làm ngay trong đề án này. Thành phố đã tính toán về nhu cầu nhân lực, không thể trông cậy hết vào đội ngũ hiện tại mà phải có sự bổ sung cho quá trình phát triển vững chắc của đề án. Các bạn là những người trẻ, cứ hành động đi và các bạn sẽ được đền bù xứng đáng”, ông Phong nói.

img

Các sinh viên (ngồi bên phải) lắng nghe lãnh đạo UBND TP.HCM giới thiệu về đề án đô thị thông minh. Ảnh: H.V

Trước đó, học bổng Thạc sĩ Kỹ thuật Intel Grand Challenges do Công ty Intel Products Vietnam (IPV) tài trợ đã được trao cho 6 sinh viên này trong buổi lễ tổ chức tại TP.HCM chiều 4.8.2017. Với mức học bổng 65.000 USD mỗi suất (bao gồm toàn bộ học phí và chi phí sinh hoạt), các sinh viên đã theo học 1 năm tại Đại học bang Arizona – ASU (Hoa Kỳ) và hôm nay trở về.

img

Các sinh viên nhận học bổng ngày 4.8.2017.

Đây là học bổng đào tạo nguồn nhân lực cho dự án Thành phố thông minh “Smart city” của UBND TP.HCM mà thành phố triển khai từ nay tới năm 2025. Sau chương trình học 1 năm ở Mỹ, các nghiên cứu sinh này trở về TP.HCM tham gia việc triển khai dự án Thành phố thông minh trong nhiều lĩnh vực như: giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông, giảm ô nhiễm môi trường, giảm ngập nước trong đô thị, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải cách hành chính, chính phủ điện tử, chỉnh trang và phát triển đô thị,… nhằm nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế và năng lực cạnh tranh cho thành phố. Theo cam kết với chương trình học bổng, các thạc sĩ này sẽ có nghĩa vụ làm việc cho dự án Smart-city của TP.HCM trong thời hạn 3 năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem