TP.HCM: Tạo sân chơi cho người làm báo

Hữu Ký Thứ năm, ngày 18/06/2015 07:31 AM (GMT+7)
Liên hoan Điểm hẹn tháng sáu lần thứ 1 nhằm tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã khai sinh ra nền báo chí cách mạng Việt Nam và tri ân những người làm báo.
Bình luận 0

Tối 17.6, Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.HCM,  Cục công tác phía Nam Bộ Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tại TP.HCM, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Hội Nhà báo TP.HCM, Sở Thông tin Truyền thông phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) đã tổ chức Liên hoan Điểm hẹn tháng sáu lần thứ 1.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, đại diện các cơ quan, ban ngành, địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí cùng đông đảo khán giả tại TP.HCM.

img
 Nhiều giải thưởng cho các đơn vị tham gia có các tiết mục biểu diễn đặc sắc.

 

Ông Đào Văn Lừng, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.HCM (Trưởng ban tổ chức Điểm hẹn tháng sáu) cho biết, đây là hoạt động chào mừng 90 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2015). Bên cạnh đó, hoạt động này cũng nhằm tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã khai sinh ra nền báo chí cách mạng Việt Nam và tri ân những người làm báo.

Ông nhấn mạnh: “Giữa bề bộn của đời sống nói chung và nghề báo nói riêng, liên hoan Điểm hẹn tháng sáu  với mong ước rất khiêm tốn là góp phần tạo ra một điểm hẹn văn hóa nho nhỏ để những người làm báo gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm, những kỉ niệm sâu sắc trong nghề nghiệp. Đây cũng là nơi để các nhà báo thể hiện năng lực và sở thích rất đời thường của mình phía sau ngòi bút. Qua đó nhằm tăng cường sự giao lưu, hiểu biết và giúp đỡ lẫn nhau của các cơ quan báo chí khu vực phía Nam.”.

Theo ông, mặc dù trong thời điểm bận rộn nhưng trong thời gian ngắn có 19 đơn vị báo chí tham gia với các tiết mục đặc sắc, sáng tạo, có ý nghĩa và bản sắc riêng.


img

Tiết mục văn nghệ tại đêm Liên hoan

Tại đêm liên hoan, ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cho các đơn vị tham gia có các tiết mục biểu diễn đặc sắc. Giải nhất phần tự giới thiệu được trao cho đơn vị Báo Công an TP.HCM, giải nhất tài năng được trao cho đơn vị VTC, giải nhất thời trang được trao cho VTV tại TP.HCM…Riêng về tập thể, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị  Đài phát thanh truyền hình Bình Dương, các giải nhì và ba lần lượt được trao cho đơn vị SCTV và HTV.

Trước đó vào ngày 13.6, liên hoan Điểm hẹn tháng sáu đã diễn ra vòng sơ loại với sự tham gia của 19 cơ quan báo chí. Sau vòng đó ban tổ chức đã chọn 11 tiết mục có chất lượng cao vào biểu diễn, tranh tài và trao giải tại đêm liên hoan 17.6. Đa phần các tiết mục đều được ban tổ chức đánh giá cao về chất lượng và sự sáng tạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem