TP.HCM: Tin mới vụ Chánh thanh tra Sở GTVT bị tố nhũng nhiễu

Dương Thanh Thứ ba, ngày 12/07/2016 15:49 PM (GMT+7)
Cho rằng công ty xe khách Phương Trang tố Chánh thanh tra giao thông không đúng luật nên Sở GTVT TP.HCM không thụ lý giải quyết.
Bình luận 0

img

Cho rằng công ty xe khách Phương Trang tố Chánh thanh tra giao thông không đúng luật nên Sở GTVT TP.HCM không thụ lý giải quyết.

Ngày 12.7, ông Lê Hoàng Minh – Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết về việc không thụ lý giải quyết đơn tố cáo Chánh thanh tra sở GTVT là ông Lê Vĩnh Phát về hành vi nhũng nhiễu doanh nghiệp và bao che “xe dù, bến cóc”.

Lý do Sở GTVT không giải quyết đơn tố cáo được Sở này đưa ra là theo luật tố cáo người tố cáo là công dân thực hiện quyền tố cáo. Trong khi đó đơn tố cáo của công ty Phương Trang nêu rõ: Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang (FUTA BUSLINE) tố cáo nhưng phía dưới lại được ký tên bởi ông Trần Ngọc Duy, Giám đốc và được đóng dấu công ty. Theo thông báo của Sở GTVT, chủ thể tố cáo chỉ là công dân, tổ chức không có quyền tố cáo theo như Luật tố cáo quy định tại Khoản 4, Điều 4.

Vị Phó giám đốc Sở GTVT TP cũng cho biết, nếu trường hợp ông Duy đứng đơn tố cáo thì Sở sẽ tiếp nhận, thụ lý. Theo ông Minh, dù không thụ lý đơn tố cáo của công ty Phương Trang nhưng Sở GTVT TP sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ những tố cáo của công ty này đối với ông Lê Vĩnh Phát. Nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Đại diện công ty Phương Trang cho biết không đồng tình với cách xử lý của Sở GTVT và sẽ tiếp tục khiếu nại lên cấp cao hơn hoặc kiện ra tòa.

Trước đó, cuối tháng 5.2016, Công ty Phương Trang gửi đơn tố cáo đến Sở GTVT với nội dung ông Lê Vĩnh Phát – Chánh thanh tra Sở này nhũng nhiễu, gây khó khăn cho Phương Trang

Đại diện Phương Trang cho biết, trong vòng 1 năm, ông Phát ký 3 quyết định thanh tra công ty này đến ba lần trong khi Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ hướng đến tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và trở thành động lực của nền kinh tế với mục tiêu năm 2020 yêu cầu chỉ được thực hiện thanh tra, kiểm tra 1 lần trong 1 năm.

Bên cạnh đó, công ty này cũng cho rằng ông Phát không hoành thành trách nhiệm, có hành vi bao che, dung túng cho các nhà xe khác hoạt động “xe dù, bến cóc” ngay trong trung tâm TP khiến những doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật gặp khó khăn, gây thất thu cho nhà nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem