TP.HCM: Triều cường liên tiếp gây ngập

Thứ hai, ngày 21/10/2013 18:58 PM (GMT+7)
Chiều tối 21.10, đỉnh triều cường tại các kênh rạch của thành phố dâng cao tiếp tục gây ngập cho nhiều khu dân cư và nhiều tuyến đường.
Bình luận 0

Tại đường Bến Phú Định, mặc dù đã có bờ kè nhưng vào chiều cùng ngày, triều cường vẫn tràn qua gây ngập sâu cả nửa mét. Nhiều phương tiện lưu thông đã bị chết máy, trong khi đó những hộ dân nằm trong khu vực cũng bị nước tràn vào nhà. Càng về tối triều cường càng cao khiến nhiều phương tiện không dám lưu thông trên đường này.

img
Còn khu vực đường Lương Định Của (Q.2) cũng biến thành biển nước mênh mông khiến các phương tiện không dám qua lại.Tương tự, tại đường Kha Vạn Cân (đoạn thuộc P.Linh Đông, Q.Thủ Đức), đường Huỳnh Tấn Phát, (Q.7, Nhà Bè)… triều cường cũng dâng cao gây ngập cho nhiều khu dân cư, có nơi bị nước ngập sâu nửa mét.

Trong khi đó tại đường Bình Quới (P.28, Q.Bình Thạnh) nước từ bờ bao ven sông Sài Gòn tràn vào khiến nhiều đoạn bị ngập sâu gần nửa mét. Đặc biệt, tại đại lộ Võ Văn Kiệt, do nằm sát kênh và có địa hình khá thấp nên cũng bị ngập kéo dài khiến các phương tiện qua lại rất khó khăn.

Cũng trong ngày 21.10, triều cường lên cao kết hợp với mưa lớn nên nhiều đoạn bờ bao xung yếu thuộc các quận Thủ Đức, Gò Vấp, Bình Thạnh, Q.8, Q.12, huyện Bình Chánh…cũng bị tràn bờ gây ngập.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước đỉnh triều cường tại trạm Phú An ngày 21.10 đạt mức 1,65m. Còn trước đó đỉnh triều ngày 20.10 đạt mức 1,68m chứ không phải 1,64m như bản tin dự báo trước đó. Ông Nguyễn Minh Giám - Giám đốc đài cho biết mức đỉnh triều này cao nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây và đây cũng là hiện tượng khá bất thường. Dự báo mực nước đỉnh triều còn duy trì ở mức cao trong vòng vài ngày nữa rồi mới rút xuống.

Hữu Ký (Hữu Ký)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem