TP.HCM: Xã cách trung tâm 13 km nhưng gọi taxi…không tới

Hứa Phương Thứ năm, ngày 04/08/2016 14:05 PM (GMT+7)
Phản ánh với Bí thư Thăng về vấn đề bất cập trong quy hoạch giao thông, cử tri huyện Hóc Môn nêu có xã nằm cách trung tâm chỉ 13km nhưng gọi taxi không tới.
Bình luận 0

Sáng 4.8, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng đại biểu Quốc hội đơn vị số 9 tiến hành tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn. Tại buổi làm việc nhiều cử tri đã nêu lên những bất cập làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Cử tri Trần Văn Xê, xã Xuân Thới Sơn nêu trước đây Công ty Tấn Minh và một công ty khác nằm trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường thời gian dài không được xử lý, nhưng sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy thì hiện nay đã di dời nên người dân rất mừng và gửi lời cảm ơn.

img

Ông Đinh La Thăng gửi lời cảm ơn đối với cử tri huyện Hóc Môn.

Theo ông Xê thì Hóc Môn đã là huyện nông thôn mới mà tội phạm vẫn còn nhiều, gây bức xúc cho người dân. Người dân có cảm giác rằng các quận nội thành thì làm mạnh trong khi ngoại thành thì vào cuộc hời hợt. Quán ăn vỉa hè kê cái ghế nhựa ra không để ý liền bị trộm, công nhân đi thuê trọ, có chiếc xe máy là tài sản quý giá nhất nhưng cũng bị trộm lấy mất…

Còn cử tri Huỳnh Thị Liên, xã Xuân Thới Đông cho rằng chủ trương xây nhà tình thương cho người nghèo của Đảng và Nhà nước là rất đúng, hợp lòng dân. Tuy nhiên sau khi giao nhà, các cơ quan chức năng có thử kiểm tra xem có bao nhiêu gia đình ở không?. Như ở xã Xuân Thới Đông có gia đình sau khi được cấp nhà đến ở mấy tháng thì bán đi lấy tiền rồi ra thuê nhà trọ hay có trường hợp nhà nước cấp nhưng khi cha, mẹ mất thì con bán đi lấy tiền, đây có phải là hình thức biến tướng không?

img

Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm hỏi sức khỏe người dân.

Đề cập đến tình trạng giao thông, cử tri Trần Văn Thủy thuộc xã Bà Điểm chỉ rõ địa bàn xã có tuyến đường Phan Văn Hớn và Phan Văn Đối đi qua và là cửa ngõ nối TP.HCM với tỉnh Long An lẫn KCN Vĩnh Lộc. Đã hơn 10 năm kể từ khi huyện Hóc Môn có kế hoạch mở rộng nhưng hiện nay chưa được thực hiện. Cả hai tuyến đường này hiện chỉ được đi một chiều theo hướng từ Long An về TP.HCM nên gây khó khăn cho người dân đi lại. Một xã cách trung tâm thành phố có 13 km nhưng gọi taxi không được, họ không tới vì đường 1 chiều.

Được yêu cầu trả lời về các dự án giao thông trên địa bàn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Tám cho biết các tuyến đường Phan Văn Hớn, Trần Văn Mười trên địa bàn Hóc Môn thành phố đã có chủ trương mở rộng nâng cấp nhiều năm, nhưng chưa cân đối được ngân sách.

img

Cư tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

"UBND thành phố đã yêu cầu Sở GTVT phối hợp Sở Kế hoạch Đầu tư tìm các nguồn lực khác. Trước mắt sẽ đề xuất UBND thành phố cải tạo để bảo đảm an toàn giao thông", ông Tám thông tin.

Ông Thăng ghi nhận ý kiến của cử tri huyện Hóc Môn và đánh giá đây là những ý kiến xác đáng. Nói với người dân Hóc Môn, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết đây là lần đầu tiên tiếp xúc cử tri với tư cách đại biểu Quốc hội và bày tỏ sự cảm ơn những người đã bầu ông làm đại biểu Quốc hội.

Đối với phần trả lời thắc mắc, kiến nghị của người dân, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cho rằng các sở và UBND huyện Hóc Môn đã trả lời rất cụ thể, chi tiết các vấn đề bức xúc của người dân. "Điều này chứng tỏ lãnh đạo quận huyện, sở ngành đã nắm rất chắc vấn đề và bám sát những vấn đề mà người dân quan tâm", ông Thăng nói và đề nghị huyện cùng các sở ngành có văn bản trả lời cụ thể cho cử tri.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem