Trả lương bằng... xăng!

Thứ hai, ngày 15/08/2011 13:47 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cuối cùng, Bộ LĐTBXH cũng đề xuất mức lương tối thiểu 2 triệu đồng/tháng. Rõ khổ! Trong thời gian chờ duyệt tăng lương, vật giá đã tăng thêm biết bao nhiêu mà kể. Không chừng vừa xin xong lại xin tiếp.
Bình luận 0

- Chắc là vậy rồi. Bởi cho dù mức lương tối thiểu có tăng vẫn không chạy kịp theo thời giá. Lại phải xin tăng. Trong khi chờ tăng lương, giá lại tăng trước. Cái vòng luẩn quẩn chẳng biết khi nào dừng.

- Bởi vậy, thôi đừng tính lương theo tiền, tức hiện kim nữa, mà chuyển sang trả lương theo hiện vật đi. Hay là tính lương theo vàng? Được chăng? Cứ lương tối thiểu là nửa chỉ vàng/tháng là ổn. Bất kể mỗi tháng có tăng giá bao nhiêu cũng không sợ.

- Cách ông đề xuất cũng hay đấy. Nhưng giá vàng rất thất thường, chịu đủ thứ chi phối. Tuy về cơ bản vẫn là tăng theo giá các loại mặt hàng khác, nhưng vẫn thường xuyên trồi sụt. Giá thế giới tăng, trong nước tăng, giá thế giới giảm, trong nước giảm. Quá phụ thuộc vào thế giới, nên phát lương bằng vàng cũng không ổn đâu. Phải tìm một mặt hàng nào đó vừa phải tăng khi giá thế giới tăng và phải đứng im khi thế giới tụt giá để phát lương thì mới căn cơ ông ạ.

- Vậy phát lương bằng… xăng dầu à?

- Chính xác. Chỉ có phát lương bằng xăng dầu "có lên không xuống", mới khỏi lo chạy theo giá nữa thôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem