Trải lòng của bà nội nữ sinh lớp 12 giết cán bộ huyện sau ân ái

Xuân Lực Thứ ba, ngày 14/10/2014 13:31 PM (GMT+7)
Vụ án mạng nghiêm trọng gây ra bởi một nữ sinh vừa tròn 18 tuổi và đang theo học lớp 12 khiến dư luận bàng hoàng. Nhiều người đặt câu hỏi, nữ sinh Phùng Thị Thanh là người thế nào mà có thể xuống tay một cách lạnh lùng như vậy?
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, vừa qua tại nhà nghỉ Thu Hương ở khu đô thị Phúc Sơn (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, anh Lê Hải Đăng (26 tuổi, trú tại xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường, cán bộ hợp đồng của Phòng Tài chính kế hoạch huyện Vĩnh Tường) bị đâm tử vong trong nhà nghỉ. Sau khi vào cuộc điều tra, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm sát hại anh Đăng là Phùng Thị Thanh (SN 19.9.1996, học sinh lớp 12A1, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Tường).

img

Đỗ Trọng Thành (ảnh nhỏ), Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp huyện Vĩnh Tường, trao đổi với PV về nữ sinh Phùng Thị Thanh.

Vụ án mạng nghiêm trọng gây ra bởi một nữ sinh vừa tròn 18 tuổi và đang theo học lớp 12 khiến dư luận bàng hoàng. Nhiều người đặt câu hỏi, nữ sinh Phùng Thị Thanh là người thế nào mà có thể xuống tay một cách lạnh lùng như vậy?

Theo ông Đỗ Trọng Thành (Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp huyện Vĩnh Tường - nơi Phùng Thị Thanh đang học): Thanh là một học sinh có sức học trung bình, ít nói. Hoàn cảnh gia đình Thanh khá đặc biệt. Thanh sinh trong một gia đình có 3 chị em, Thanh là chị cả. Bố mẹ ly hôn, Thanh ở với bố và cậu em trai, còn mẹ Thanh ở với em gái giữa. Thanh là người ít được hưởng sự quan tâm của bố mẹ cũng như gia đình.

Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp huyện Vĩnh Tường cũng cho biết, Thanh không có biểu hiện bất thường trước và sau khi xảy ra vụ án. Thông tin Thanh giết người hoàn toàn gây bất ngờ đối với nhà trường và các bạn học.

Theo ông Thành: Trong quá trình học tập tại trường, Thanh có một số vi phạm về trang phục và nghỉ học không lý do... Tuy nhiên, với thầy cô, Thanh vẫn là người lễ phép và cũng không có mâu thuẫn gì bạn bè. Cô học trò này là người sống khá khép kín, lớp có 3-4 học sinh nữ nhưng Thanh cũng ít tâm sự cùng ai. Về học lực, Thanh thuộc diện trung bình, đạo đức thì cũng không phải xuất sắc nhưng cũng không thuộc diện học sinh hư.

img

Ngôi nhà nơi Phùng Thị Thanh sống cùng bố trở nên vắng lặng sau vụ án mạng.

Tìm về thôn 3, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Tường nơi Thanh sinh sống, nhiều hàng xóm đều tỏ ra bất ngờ khi hay tin Thanh là nghi phạm trong vụ án sát hại bạn tình trong nhà nghỉ ở khu đô thị Phúc Sơn. Khi được chúng tôi hỏi chuyện về Phùng Thị Thanh, anh Tập (một hàng xóm) cho biết: "Trước khi Thanh bị công an gọi lên tôi có gặp cháu, tôi thấy nó không có biểu hiện gì bất thường, vẫn chào hỏi tôi, không tỏ ra sợ hãi, lo lắng gì cả. Khi nghe tin cháu Thanh giết người cả làng đều bàng hoàng bất ngờ”.

Theo lời anh Tập nhận xét, Thanh là người khá ngoan hiền. Cô gái này khi ra ngoài vẫn chào hỏi lễ phép khi gặp cô chú trong thôn xóm. Về thái độ với bà và bố thì Thanh được đánh giá là đứa con ngoan. Có chăng so với những đứa cùng trang lứa thì Thanh biết ăn diện hơn chút, nhưng nói chung không phải người hư đốn, nghịch ngợm.

Để tiếp tục tìm hiểu về nữ sinh Phùng Thị Thanh, chúng tôi tìm đến nhà nữ sinh này. Ngôi nhà cao 2 tầng khá khang trang với sân vườn, cây cảnh, không gian thoáng mát nhưng khá vắng lặng. Lúc chúng tôi đến, cả ông Phùng Quang Khánh (SN 1975, bố Thanh) và bà Phùng Thị Phong (bà nội Thanh) đều ở nhà, nhưng chỉ có bà Phong tiếp chuyện chúng tôi. Bà Phong cho hay, từ ngày Thanh bị bắt, ông Khánh cứ đi suốt, hễ về nhà là đóng cửa ngồi thất thần trong phòng không nói chuyện với ai.

Khi được hỏi về cô cháu gái, bà Phong tâm sự: Từ bé Thanh là người ít nói, ít khi tâm sự cùng ai. Là chị lớn trong nhà nên Thanh cũng có tính tự lập.

“Ở nhà với bố với bà, nó ngoan, có hỗn với ai bao giờ. Nghe tin cháu giết người mà tôi với bố nó bất ngờ quá, không nghĩ nó có thể làm thế...”, bà Phong nói.

img

Bà Phong (bà nội Thanh) buồn tủi vì tội lỗi của cô cháu gái.

Về mối quan hệ của Thanh và nạn nhân Lê Hải Đăng, bà Phong khẳng định gia đình bà chưa một lần nào gặp anh Đăng và cũng chưa từng thấy anh này đến nhà chơi.

Bà Phong cho biết, Thanh có yêu một cậu tên N (cùng tuổi, người cùng làng) hiện đang học ở Hà Nội. “Quả thật, cháu nó có bạn trai rồi và từng đến nhà tôi chơi, ăn cơm ở đây. Thậm chí, trong năm ngoái nhà bên kia còn xin cưới cháu, nhưng gia đình tôi đành phải khất lại người ta”, bà Phong cho biết.

Khi chúng tôi hỏi về việc bố mẹ ly hôn có ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống của Thanh hay không, bà Phong cho biết, Thanh không có biểu hiện gì bất thường, nhưng đúng là cháu ít nhận được sự quan tâm của bố mẹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem