Trạm thu phí BOT Biên Hòa: Giảm mức thu, không đổi vị trí đặt trạm

Hữu Ký - Minh Dũng Thứ năm, ngày 26/10/2017 11:33 AM (GMT+7)
Sau một thời gian xả trạm, trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) chính thức thu phí trở lại. Trạm đã giảm mức thu từ 10.000-40.000 đồng/lượt nhưng không đả động gì đến việc thay đổi vị trí đặt trạm nên giới tài xế vẫn chưa hài lòng.
Bình luận 0

Đúng 9h sáng nay (26.10), trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa chính thức thu phí trở lại sau 3 tuần xả trạm. Việc thu phí trở lại được thực hiện sau khi UBND tỉnh Đồng Nai có buổi làm việc với đại diện các sở ngành, UBND huyện Trảng Bom và chủ đầu tư dự án BOT quốc lộ 1 tuyến tránh Biên Hòa (Công ty cổ phần đầu tư Đồng Thuận) vào chiều hôm qua (25.10).

Theo ghi nhận của Dân Việt, sáng nay khi thu phí trở lại, tình hình giao thông trong khu vực trạm thu phí khá ổn định, không có tình trạng tài xế dùng tiền lẻ qua trạm để phản đối. Lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự được bố trí nhiều tại khu vực này để đề phòng các sự cố về giao thông. Ngoài ra, do chủ đầu tư chọn giờ ít cao điểm (9h sáng) để thu phí trở lại nên các phương tiện lưu thông qua trạm được thông suốt.

img

Xe cộ qua lại trạm thu phí sáng 26.10.

Trong khi đó giới tài xế cho biết, hôm qua họ đã được CSGT mời lên làm việc, chủ yếu là tuyên truyền không nên dùng tiền lẻ qua trạm và thông báo các mức phạt, biện pháp xử lý nếu như tài xế gây rối tại trạm thu phí. Theo các tài xế, khi thu phí trở lại, trạm thu phí Biên Hòa đã giảm phí với mức từ 10.000-40.000 đồng/lượt nhưng các tài xế chưa hài lòng vì vị trí đặt trạm chưa được đề cập đến có thay đổi hay không.

“Chúng tôi nhiều lần lên tiếng về việc trạm này đặt sai vị trí, tận thu và đề nghị dời trạm về đúng vị trí của nó nhưng không được giải quyết. Giờ mức phí qua trạm có giảm nhưng nếu họ tăng thời gian thu phí lên cũng vậy. Mà trước giờ, tài xế phản đối chính là về vị trí trạm này, còn mức phí chỉ là một phần thôi”, tài xế tên P. cho biết.

img

Khu vực trạm thu phí BOT Biên Hòa thông thoáng trong sáng 26.10.

Trước đó ngày 25.10, trong cuộc họp của UBDN tỉnh Đồng Nai với các sở ngành và Công ty cổ phần đầu tư Đồng Thuận, các bên đã thống nhất trạm BOT Biên Hòa thu phí trở lại từ hôm nay. Cơ quan chức năng cũng thông báo miễn phí qua trạm 100% cho 680 chủ phương tiện của 4 xã lân cận trạm thu phí Trung Hòa, Tây Hòa, Đông Hòa và Hưng Thịnh thuộc huyện Trảng Bom.

Ngoài ra, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cũng cho biết sẽ xử lý nghiêm những đối tượng kích động, lôi kéo người dân tụ tập gây mất trật tự và những đối tượng cố tình gây cản trở giao thông, chống người thi hành công vụ.

Dự án BOT quốc lộ 1, tuyến tránh TP.Biên Hòa do Công ty cổ phần đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) dài hơn 12km, được đưa vào sử dụng năm 2014, thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 10 năm. 

Từ khi đưa vào hoạt động đến nay, các tài xế nhiều lần phản đối vì cho rằng trạm thu phí này đặt sai vị trí khiến nhiều người không đi qua đường tránh cũng phải đóng phí. Trong khi đó mức phí qua trạm này cao hàng đầu trong khu vực với mức từ 35.000-180.000 đồng/lượt.

img

Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa đầu tháng 10 vừa qua.

Đỉnh điểm, những ngày đầu tháng 10 vừa qua, các tài xế liên tục dùng tiền lẻ qua trạm, đồng thời mang cá ra cúng khiến giao thông trong khu vực bị ùn tắc kéo dài. Đáng chú ý trong số các tài xế dùng tiền lẻ phản đối trạm thu phí, có nhiều tài xế chạy xe chở công nhân cho các công ty thuộc khu công nghiệp gần trạm thu phí.

Trước tình trạng bị tài xế phản đối quyết liệt, ngày 5.10, Công ty cổ phần đầu tư Đồng Thuận đã phải xả trạm. Đến nay sau 3 tuần, trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa mới thu phí trở lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem